Quốc tế

Căng thẳng Crimea leo thang, Ukraine "thách thức" Nga

(DNVN) - Trong bối cảnh căng thẳng về bán đảo Crimea chưa hạ nhiệt, Ukraine còn dự kiến sẽ siết chặt quy định nhập cảnh với công dân Nga.

Ukraine dự định siết chặt quy tắc nhập cảnh đối với người Nga, báo “Kommersant” đưa tin.

Theo nguồn tin của báo cho biết, Ukraine sẽ không ban hành chế độ thị thực-visa nhưng xuất hiện những hạn chế khác. Sau đây phải có hộ chiếu sinh trắc học mới có thể qua biên giới, cũng như cần phải điền trước vào mẫu tờ khai điện tử trên trang web của Bộ Ngoại giao Ukraine.

Trong mẫu tờ khai cần ghi các dữ liệu cá nhân hoặc bằng tiếng Ukraine hoặc tiếng Anh, bao gồm nghề nghiệp và nơi làm việc, cũng như mục đích chuyến đi và các điểm dân cư người ấy có kế hoạch đến thăm.

Biên giới giữa Nga và Ukraine.

Về thời hạn, cần thông báo trước một tháng về chuyến đi, ngoại trừ những trường hợp khẩn cấp như bệnh tật hoặc có thân nhân qua đời, nguồn tin của tờ báo cho hay.

Được biết, quyết định về thủ tục mới như vậy sẽ do Chính phủ Ukraina thông qua trong tương lai gần, có thể là trước ngày 1/9 tới đây.

Trước đó, vào tháng 7 vừa qua, Ukraine đã thông báo về kế hoạch siết chặt kiểm soát biên giới với công dân Nga bắt đầu từ ngày 1/1/2018, theo tin tức trên báo Hà Nội Mới. 

Phát biểu sau cuộc họp thường kỳ của Hội đồng An ninh quốc gia và quốc phòng Ukraine, Thư ký Hội đồng, ông Alexander Turchinov cho biết, tất cả những người nước ngoài khi đi qua biên giới Ukraine sẽ phải trải qua thủ tục kiểm soát sinh trắc học.

Đầu tiên, thủ tục này sẽ được áp dụng cho công dân Nga. Người Nga sẽ được yêu cầu trải qua thủ tục lấy dấu vân tay bắt buộc. Ngoài ra, trước khi đến Ukraine, các công dân Nga phải đăng ký sơ bộ và trình báo những thông tin mà Bộ Ngoại giao Ukraine yêu cầu. Tất cả người Nga đang sinh sống ở Ukraine cũng phải đăng ký bắt buộc, tức là họ phải thông báo cho chính quyền địa phương về nơi cư trú của mình.

 

Động thái của Ukraine diễn ra trong bối cảnh căng thẳng ở bán đảo Crimea đang leo thang.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo Sputnik, Hà Nội Mới)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo