Quốc tế

Cảnh sát tháo ngòi nổ bom gần Đại sứ quán Mỹ ở Philippines

(DNVN) - Hôm nay 28/11, cảnh sát Philippines đã tháo ngòi nổ một quả bom giấu trong một thùng rác gần Đại sứ quán Mỹ ở Manila nghi của phiến quân Hồi giáo.

Cảnh sát Manila cho biết, quả bom được kết nối với một điện thoại di động, có gắn ngòi nổ, được một người quét rác tìm thấy cách đại sứ quán khoảng 200m. Trước đó, một hành khách đi taxi đã dừng lại tại vị trí trên và ném quả bom vào trong thùng rác. Người quét rác sau đó phát hiện và báo cho cảnh sát.

Cảnh sát Philippines tháo ngòi nổ một quả bom gần đại sứ quán Mỹ ở thủ đô Manila của Philippines.

Đội tháo gỡ bom mìn đã vô hiệu hóa thiết bị sau khi nhận được tin báo. Quả bom, nếu phát nổ, có khả năng gây thương vong và phá hủy trong bán kính 100m. Kết quả kiểm tra ban đầu cho thấy, quả bom này giống như loại bom mà nhóm Maute từng sử dụng trong vụ tấn công ở Davao.

Cảnh sát trưởng quốc gia Ronald dela Rosa cho biết, phiến quân Hồi giáo ở miền nam Philippines từng thề trung thành với tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) có khả năng đứng sau âm mưu tấn công này.

Khu vực miền nam của Philippines là nơi hoạt động của rất nhiều nhóm cực đoan và cuộc nổi dậy của những phần tử Hồi giáo quá khích tại đây đã cướp đi mạng sống của hơn 100.000 người.

Nên đọc


Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo