Văn hóa

Cao thủ Flores tung đòn hiểm hạ knock-out võ sư Đoàn Bảo Châu

Dưới sự chứng kiến của nhiều võ sĩ, võ sư Đoàn Bảo Châu đã bị cao thủ Flores phái Vịnh Xuân Nam Anh hạ gục.

Mới đây, trên Vitalk đã đăng tải một video ghi lại cảnh giao đấu giữa võ sư Flores phái Vịnh Xuân Nam Anh và võ sư Đoàn Bảo Châu - Đoàn Long Karate trong một cuộc thi đấu võ "giao hữu" tại Hà Nội hôm 12/7.

Cả hai bên đã có màn giao đấu trước sự chứng kiến của rất nhiều võ sĩ. Võ sư Đoàn Bảo Châu với thân hình nhỏ nhắn và nhanh nhẹn đã tung những cú đòn hiểm hóc vào võ sư Flores, tuy nhiên với lợi thế to cao và rắn chắc nên Flores dường như ít bị ảnh hưởng bởi những ngón đòn đó. 

Khi trận giao đấu diễn ra được gần 1 phút, Flores tung đòn đá và đấm trúng mặt võ sư Đoàn Bảo Châu, hạ knock-out đối thủ, báo VOV đưa tin.

Cao thủ Flores tung đòn hiểm hạ knock-out võ sư Đoàn Bảo Châu. Ảnh chụp từ video

Trao đổi với VnExpress ngay sau cuộc tỷ thí ở Hà Nội, võ sư Đoàn Bảo Châu cho biết: "Tôi thua tâm phục khẩu phục. Kỹ thuật, thể lực và tốc độ ra đòn của Flores đều rất tốt. Sau cuộc giao lưu này, tôi càng cảm thấy yêu mến Flores hơn vì tinh thần thượng võ trong thi đấu".

"Flores có thể hình cao lớn nên các đòn tay của tôi không hiệu quả. Tôi sau đó chuyển sang tấn công bằng chân với những miếng đá quét vào chân của ông ấy. Nhưng, cũng không ăn thua. Ông ấy đứng tấn quá tốt", ông Châu nói thêm.

"Dù sao, tôi vẫn cảm thấy vui vẻ. Giao lưu võ thuật là sự giao tiếp văn hóa rất cao. Nó đòi hỏi tính thượng võ, sự rõ ràng và không thù hận. Giống như anh em luyện tập trong võ đường hay bị võ sinh vô tình đấm vào mặt vậy, trong võ, đó là điều bình thường. Chính vì vậy, cần có sự tương đồng về văn hóa khi giao lưu võ thuật, nếu không sẽ sinh ra thù hận, từ võ thuật trở thành bạo lực, từ điều đẹp đẽ lại thành vớ vẩn. Vì vậy, không phải ai tôi cũng giao tiếp về võ". 

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo VOV, VNE)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo