Hỗ trợ doanh nghiệp

Central Group bác tin người Trung Quốc sở hữu Big C Việt Nam

(DNVN) - "Nhân vật chính" vừa chính thức lên tiếng sau khi dư luận xã hội lan truyền thông tin "ông chủ" mới của siêu thị Big C Việt Nam thực chất là 3 công ty Trung Quốc chứ không phải là Central Group.

Báo VnExpress ngày 19/7 đưa tin, trước đó, một số thông tin trên mạng xã hội cho rằng, chủ mới của siêu thị Big C Việt Nam thực chất là 3 công ty Trung Quốc chứ không phải là Central Group. Theo đó, 3 công ty Trung Quốc có tỷ lệ góp vốn là 99,98% + 0,01% + 0,01%. 

Theo nguồn tin này, mặc dù người đại diện theo pháp luật mới của siêu thị là một người Thái nhưng không có tỷ lệ góp vốn, hay nói cách khác, là một Tổng giám đốc Thái Lan được Trung Quốc thuê. Trong khi đó, cổ đông còn lại nắm giữ Big C đang sinh sống tại Trung Quốc và cơ quan đăng ký kinh doanh tại Hong Kong (Trung Quốc). Dẫu vậy, Tập đoàn Central Group vẫn lấy danh nghĩa đây là doanh nghiệp từ Thái Lan.

Central Group bác tin người Trung Quốc sở hữu Big C Việt Nam.

Đáp trả về thông tin này, Central Group đã phát đi thông cáo khẳng định họ là tập đoàn 100% sở hữu của gia đình Thái Lan. Và những nội dung đã được chỉnh sửa, đưa trên các trang mạng xã hội là hoàn toàn bịa đặt.

"Ông lớn" Thái Lan cũng giải thích thêm, công ty được thành lập vào năm 1947, từ một cửa hàng nhỏ tại Bangkok do gia đình ông Tiang Chirathivat điều hành. Tập đoàn hiện vẫn thuộc sở hữu của gia đình Chirathivat. 

Cuộc mua bán hệ thống siêu thị Big C Việt Nam đã đi đến hồi kết vào tháng 4/2016. Theo đó, Nguyễn Kim Group và Central Group - Tập đoàn bán lẻ đến từ Thái Lan đã bỏ ra tổng cộng 920 triệu Euro, tương đương 1,05 tỷ USD, xấp xỉ khoảng 23.300 tỷ đồng để trở thành người thắng cuộc trong thương vụ này.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo