Khám phá

CEO Apple gửi thư cho nhân viên yêu cầu “chấn chỉnh” sau vụ phân biệt chủng tộc

(DNVN) – Sau vụ bê bối khi nhân viên đã có hành vi phân biệt chủng tộc, hãng Apple đã lên tiếng xin lỗi. Đặc biết, đích thân CEO Tim Cook của hãng này đã phải gửi thư đến toàn thể các nhân viên yêu cầu chấm dứt hành động không đúng chuẩn mực.

Theo báo Zing.vn, mới đây, một cửa hàng của Apple tại Melbourne, Australia đã yêu cầu sáu học sinh da màu ra khỏi cửa hàng do nhân viên nghi ngờ họ có ý định lấy trộm đồ trong cửa hàng.

Video của sự việc được quay lại và phát tán trên nhiều mạng xã hội. Mohamed Semra - học sinh trong nhóm cho biết, họ bị nhân viên của hàng mời ra ngoài vì là người da màu. Theo đó, một nhân viên bán hàng cùng nhân viên an ninh đã yêu cầu nhóm học sinh này rời khỏi Apple Store vì cho rằng nhóm học sinh này đã lấy cắp đồ trong cửa hàng.

Tim Cook - CEO Apple là người rất ý thức tới việc giữ gìn hình ảnh thương hiệu.

Khi các cậu bé phủ nhận rằng họ có ý định đánh cắp thứ gì khi vào cửa hàng thì nhân viên cửa hàng nói: "Kết thúc tranh luận tại đây. Tôi yêu cầu các cậu phải rời cửa hàng của chúng tôi ngay lập tức".

Ngay sau khi video được đăng tải lên mạng xã hội, phát ngôn viên của Apple cho biết họ xin lỗi vì cách hành xử của nhân viên tại cửa hàng. "Mọi người đến Apple Store đều được chào đón bất kể chủng tộc, tôn giáo, giới tính, khuynh hướng tính dục,... ​Điều đó được áp dụng với toàn bộ hệ thống của Apple Store trên toàn thế giới và không có ngoại lệ".

Theo tin từ báo Dân Trí, cùng với việc đưa ra lời xin lỗi cho các học sinh da màu, đích thân CEO Tim Cook của Apple cũng đã gửi email đến toàn thể nhân viên của công ty, yêu cầu đào tạo lại các nhân viên của Apple Store tại Melbourne, nơi xảy ra vụ việc.

CEO của Apple đã gọi hành động của các nhân viên này là “không thể chấp nhận”, đồng thời cho biết “hành động vừa xảy ra không đại diện cho giá trị của công ty, không ai trong bất cứ chúng tôi hài lòng với cách sự việc được xử lý”.

Trong email của mình, Tim Cook cũng khẳng định rằng “đối với một công ty tự hào về sự đa dạng thì hành động này như một viên thuốc đắng. Tôn trọng khách hàng của chúng ta là nền tảng cho tất cả mọi thứ mà chúng ta đang làm tại Apple”.

 

Tim Cook không đề cập đến quyết định đối với nhân viên liên quan trực tiếp đến sự việc, tuy nhiên theo một nguồn tin từ cửa hàng Apple Store tại Melbourne cho biết đã không còn thấy nhân viên này đi làm kể từ sau hôm xảy ra sự việc, điều này cho thấy có vẻ như nhân viên đó đã bị sa thải.

HÒA HẬU (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo