Chân dung

CEO Nam A Bank: Vững tay lái vượt sóng lớn

Hơn 17 năm kinh nghiệm trong ngành tài chính và đảm trách nhiều vị trí quan trọng tại nhiều ngân hàng đã giúp ông Trần Ngô Phúc Vũ - Thành viên HĐQT kiêm Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) luôn vững "tay lái", vượt sóng lớn khi đảm nhận chiếc ghế “nóng” của Nam A Bank trong giai đoạn thị trường phải chứng kiến không ít khó khăn của nền kinh tế.

Nam A Bank luôn tạo môt trường làm việc tốt để cán bộ nhân viên thể hiện năng lực sáng tạo trong công việc và có cơ hội thăng tiến

Nói về chiến lược “Hướng đến việc xây dựng được một hình ảnh mà không ai có thể copy được. Sản phẩm đó chính là con người. Từng con người của Nam A Bank sẽ là nhân tố cất cánh cho ngân hàng đi lên”, ông Vũ chia sẻ về nguyên tắc dùng người: “Quan điểm của tôi không phải chọn người nào giỏi nhất mà là chọn người nào phù hợp nhất. Và để quản lý một đội ngũ nhân viên, chỉ cần đưa ra những thỏa thuận, thỏa hiệp với nhau hay nói cách khác là cần có những hành lang cho việc quản lý nhân viên thì tự động sẽ loại dần những cán bộ không theo kịp. Vì thế, với những nhân viên chỉ “sáng xách cặp đến - chiều xách cặp về” sẽ khó theo kịp và sẽ sớm nản chí, thay vào đó sẽ tạo thêm điều kiện tốt hơn cho những nhân viên đang hang say với công việc. Từ đó, hiệu quả tạo ra sẽ cao hơn, thay vì chỉ có phương án sàng lọc, cắt giảm nhân sự để giảm chi phí hoạt động".

 
Quan điểm đó lý giải vì sao Nam A Bank luôn chú trọng đến việc xây dựng nguồn nhân lực có năng lực chuyên môn và đạo đức nghề nghiệp để tạo ra giá trị đặc trưng và phù hợp với giai đoạn phát triển mới của mình. Chính CEO Nam A Bank là người luôn cổ vũ cho phong trào hãy làm việc bằng tất cả trái tim và quan trọng là làm thế nào để người lao động yên tâm công tác, cống hiến hết mình cho Ngân hàng. Bởi theo ông, có như vậy, mọi kế hoạch đặt ra mới kỳ vọng thành công.
 
Thực tế, trong những năm qua, dù hoạt động ngân hàng có nhiều khó khăn, các nhà băng buộc phải cắt giảm nhân sự để giảm chi phí và thậm chí là sa thải hàng loạt nhân viên, nhưng Nam A Bank vẫn tiếp tục có nhu cầu tuyển dụng một lượng lớn nhân sự tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước.
 
Giải thích cho việc Nam A Bank đang có những bước dịch chuyển vòng xoáy nhân sự quan trọng khi mà mặt bằng chung các ngân hàng đang cắt giảm nhân sự hàng loạt, ông Vũ cho biết: vừa qua Ngân hàng được NHNN tin tưởng và phê duyệt cho phép Nam A Bank mở mới 5 chi nhánh và 3 phòng giao dịch tại 5 tỉnh, thành thuộc khu vực Nam - Trung Bộ như: TP.HCM, Lâm Đồng, Đồng Nai, Vũng Tàu, Bến Tre, Ninh Thuận… Nam A Bank là một trong số ít ngân hàng được NHNN cho phép mở mới chi nhánh nhờ có khả năng quản trị ổn định, hoạt động có hiệu quả, chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật.
 
Đồng thời, vào đầu tháng 8, Ban lãnh đạo Nam A Bank cũng quyết định tăng lương đồng loạt cho tất cả cán bộ nhân viên toàn ngân hàng. Ông Vũ chia sẻ: “Việc Nam A Bank được NHNN phê chuẩn mở 8 điểm giao dịch mới trong 6 tháng cuối năm là một minh chứng cho thấy chiến lược của HĐQT trong đề án tự tái cơ cấu là đang đi đúng lộ trình vạch ra. Trên cơ sở đó, Nam A Bank đang tiếp tục củng cố về mọi mặt, trong đó, tập trung chủ yếu nâng cao cơ sở hạ tầng, cải tiến chất lượng dịch vụ và đào tạo nguồn lực nhân sự hiện hữu. Nam A Bank sẽ tập trung đào tạo nguồn nhân lực có kinh nghiệm và kiến thức nghiệp vụ chuyên sâu, nhằm hướng tới ngân hàng bán lẻ có dịch vụ hàng đầu Việt Nam”.
 
Tập trung đầu tư toàn diện
 
Không chỉ tạo sự khác biệt bằng đội ngũ nhân sự, Nam A Bank còn chú trọng đến việc cải tiến chất lượng dịch vụ như về cơ sở hạ tầng, trình độ chuyên môn, cung cách phục vụ và sản phẩm dịch vụ cạnh tranh. Tất cả sự cải tiến này được Nam A Bank lấy Công nghệ thông tin làm nòng cốt phát triển và làm nền tảng tiến nhanh trong hoạt động, đồng thời nâng cao chất lượng về quảng bá thương hiệu, sản phẩm.
 
Đối với khách hàng cá nhân, Nam A Bank đang tập trung đầu tư toàn diện vào hệ thống công nghệ và tích hợp các giải pháp công nghệ hiện đại, gói gọn trong một sản phẩm mang lại tiện ích và thuận tiện, phù hợp với từng đối tượng khác nhau. Đồng thời tập trung xây dựng các chương trình, sản phẩm trọn gói, được thiết kế đa tiện ích (kết hợp các tính năng, ưu đãi của nhiều sản phẩm dịch vụ như tiền gửi, tín dụng, thanh toán, ngân hàng điện tử…) nhằm gia tăng tần suất sử dụng và khai thác hiệu quả tối đa từ khách hàng.
 
Ngoài ra, một trong những hoạt động đang được đẩy mạnh hiện nay đó là xây dựng lại chuẩn nhận diện thương hiệu với những thay đổi về cấu trúc mô hình giao dịch từ ngồi sang đứng, không gian với màu sắc ấm áp thân thiện, khu vực ngồi chờ được trang bị tiện nghi; đồng thời, quy trình nghiệp vụ sẽ được rút giản tối đa để tiết kiệm thời gian giao dịch cho khách hàng.
 
Nhờ những nỗ vượt bậc, vừa qua, Nam A Bank đã vinh được vinh danh là “Doanh nghiệp mạnh và phát triển bền vững năm 2014”; "Doanh nghiệp Sao Vàng 2014", được Khen thưởng “Tập thể lao động xuất sắc 2013” của Thống đốc NHNN.
 
Cá nhân ông Vũ được vinh danh danh hiệu “Doanh nhân TP.HCM tiêu biểu năm 2014” và “Doanh nhân Văn hóa xuất sắc thời kỳ đổi mới”.
 
Chia sẻ về niềm vui này, ông Vũ bày tỏ: "Điều làm tôi cảm thấy hài lòng nhất cho tới nay khi ngồi ở cương vị tổng giám đốc chính là đã kết nối toàn bộ anh em trong ban điều hành thành một khối thống nhất, cùng xác định được hành trình cần phải đi để hướng tới mục tiêu cụ thể. Thành công của Nam A Bank có được là được tạo dựng bởi một tập thể chứ không dựa vào một cá nhân".
Theo DDDN
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo