Hỗ trợ doanh nghiệp

Chấm dứt hoạt động Nhà máy bột và giấy Tân Mai Quảng Ngãi

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Ngãi vừa ra Quyết định thu hồi, chấm dứt hoạt động đối với dự án Nhà máy bột và giấy Tân Mai Quảng Ngãi.

Theo đó, chủ đầu tư là Công ty cổ phần Tập đoàn Tân Mai có trách nhiệm hoàn thành các thủ tục thanh lý dự án đầu tư theo quy định của pháp luật và nộp lại bản gốc Giấy chứng nhận đầu tư Dự án cho Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Ngãi.

Nguyên nhân Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Ngãi vừa ra Quyết định thu hồi, chấm dứt hoạt động đối với dự án Nhà máy bột và giấy Tân Mai Quảng Ngãi là nhà đầu tư vi phạm quy định pháp luật về đất đai, xây dựng và đầu tư.

Cảnh hoang vắng tại Dự án Nhà máy bột và giấy Tân Mai Quảng Ngãi ở xã Bình Long, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

Dự án Nhà máy Bột và Giấy Tân Mai Quảng Ngãi có diện tích khoảng 45 hecta ở xã Bình Long, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi do Công ty Cổ phần Tập đoàn Tân Mai làm chủ đầu tư, đến tháng 10/2010 điều chỉnh chủ đầu tư thành Công ty Cổ phần Tân Mai Miền Trung.

Dự án được UBND tỉnh Quảng Ngãi cấp Giấy chứng nhận đầu tư từ tháng 3/2009. Nhà máy khởi công tháng 10/2009. Chủ đầu tư đã 5 lần xin điều chỉnh dự án với tổng vốn từ hơn 2.200 tỷ đồng lên hơn 5.000 tỷ đồng nhưng đến nay vẫn ì ạch.

Bà Trần Thị Mỹ Ái, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Ngãi cho biết, nhà đầu tư không đủ năng lực về tài chính không thể triển khai dự án.

"UBND tỉnh giao Thanh tra tỉnh tiến hành thanh tra và kết luận, sai phạm chính là do nhà đầu tư, năng lực tài chính không đảm bảo để thực hiện dự án theo như cam kết ban đầu. Do đó, tỉnh đề nghị thu hồi dự án. Dự án không làm được thì phải thu hồi, không để tình trạng chiếm đất, không phát huy hiệu quả sử dụng đất và tạo dư luận không tốt", bà Trần Thị Mỹ Ái nhấn mạnh.

Nên đọc
Theo VOV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo