Pháp luật

Chặn bắt đội xe bồn chở hàng chục ngàn lít dầu "lậu"

4 xe bồn chở hàng ngàn lít dầu FO có tỉ lệ nước cao gấp hàng chục lần và không có hóa đơn, chứng từ bị cơ quan chức năng quận 7 tạm giữ.

Chiều 7/4, đội CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ Công an quận 7, TP.HCM cho hay đang tạm giữ 4 xe bồn chở hàng chục ngàn lít dầu FO (dầu thô) mà các tài xế xe bồn không xuất trình được hóa đơn chứng từ. Điều đáng nói, sau khi giám định cơ quan chức năng phát hiện hàm lượng nước trong dầu cao hàng chục lần mức độ cho phép.

4 xe trên bị cơ quan Công an quận 7 tạm giữ vào 4h sáng 18/3. Vào thời điểm trên, trên đường Huỳnh Tân Phát đoạn qua phường Phú Mỹ, quận 7, Công an quận 7 đã chốt chặn, ra hiệu dừng xe kiểm tra 4 xe bồn của công ty TNHH MTV xăng dầu Hiệp Phát (có trụ sở tại địa chỉ số 343/27/11/4 đường Huỳnh Tấn Phát, khu phố 6, thị trấn Nhà Bè, huyện Nhà Bè) đang lưu thông trên đường.
 
Các xe bồn chở dầu
 
Làm việc với cơ quan chức năng 4 tài xế không xuất trình được bất cứ giấy nào chứng minh nguồn gốc số dầu FO có trên xe. Tại thời điểm kiểm tra mỗi xe chở khoảng 16.000 lít dầu.
 
Trong đó có 3 xe chở dầu đến giao cho một công ty tại KCN Mỹ Phước, huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương. Các tài xế xuất trình giấy tờ kiểm nghiệm hàm lượng nước trong dầu là 0,2, trong khi đó mức cho phép là 1. Công an quận 7 đã lấy mẫu dầu trong 3 xe trên xét nghiệm lại thì cho kết quả hàm lượng nước trong dầu cao gấp hàng chục lần, cụ thể từ 21,2 – 26,2.
 
Qua kiểm tra kết cấu khung xe bồn, công an còn phát hiện trên mỗi xe đều có hầm chứa bí mật, nghi ngờ các tài xế trộm cắp dầu trong quá trình chở dầu đi giao. Công an quận 7 đang tiến hành làm việc với đại diện công ty xăn dầu Hiệp Phát cũng như với các tài xế để làm rõ số dầu FO không có giấy tờ trên. 
Infonet
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo