Pháp luật

Chân dung Võ Viết Dũng nghi can sát hại chủ tiệm cầm đồ

Nghi can giết chủ tiệm cầm đồ là đối tượng không có nghề nghiệp ổn định, đã bỏ nhà đi khoảng 1 tháng, nhưng đi đâu, làm gì thì không ai biết.

Ngày 15/8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đang tạm giữ nghi can Võ Văn Hoàng (20 tuổi, ngụ huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang) để điều tra hành vi giết người, cướp tài sản.

Nghi can sát hại chủ tiệm cầm đồ tại cơ quan điều tra. Ảnh Dân việt

Theo cơ quan công an, đêm 9/8 cảnh sát nhận được tin báo tại tiệm cầm đồ G.H (ở ấp 2, xã Long Thọ, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai) xảy ra vụ chết người. Nạn nhân là bà Nguyễn Thị Nhung (42 tuổi, chủ tiệm cầm đồ) tử vong với hàng chục vết đâm trên người. Ngay trong đêm, Công an huyện Nhơn Trạch cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh có mặt phong tỏa, khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng, theo tin tức trên báo Dân việt.

Theo kết quả khám nghiệm tử thi, nạn nhân bị đâm 32 vết trên vùng bụng, ngực, tay, vai dẫn đến tử vong. Hiện trường nơi xảy ra vụ án là tiệm cầm đồ do vợ chồng bà Nhung làm chủ. 

Trên chiếc tủ sắt trong tiệm cầm đồ, công an phát hiện có vết máu nhỏ giọt ở hộc trên và dưới, có dấu hiệu xáo trộn. Trên một số xe máy do khách cầm tại đây cũng có vết máu nhỏ giọt, dưới nền nhà có 2 tờ tiền dính dưới chân nạn nhân. 

Từ những chứng cứ thu thập được, công an xác định đây là vụ án giết người cướp tài sản. Vết máu nhỏ giọt trên nền nhà là của hung thủ, nạn nhân đã có hành động chống trả. Công an cũng xác định, trong tiệm bị mất một chiếc xe máy hiệu Vison do khách cầm tại đây.

Kiểm tra các giấy tờ sổ sách trong tiệm cầm đồ, công an tìm thấy một biên nhận ghi tên người khách đến cầm đồ là Võ Văn Hoàng nhưng không ghi năm sinh, địa chỉ, biển số xe đã cầm, trong biên nhận chỉ ghi số tiền cầm là 11 triệu đồng.

 

Tiến hành đi sâu xuống địa bàn tìm hiểu, để làm rõ con người này thì Võ Văn Hoàng (SN 1997, ngụ ấp Kim Liêm, thị trấn Giồng Riềng, huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang). Gia đình Hoàng có 5 người, gồm cha, mẹ, hai chị gái và Hoàng là con út. Do cuộc sống khó khăn, vào năm 2005, gia đình Hoàng đã chuyển từ quê lên tạm trú tại ấp 5, xã Long Thọ sinh sống bằng nghề bán bún riêu, báo Công an TP. HCM đưa tin.

Qua làm việc với gia đình thì được biết Hoàng không có nghề nghiệp ổn định, đã bỏ nhà đi khoảng 1 tháng, nhưng đi đâu, làm gì thì không ai biết. Ngoài ra gia đình còn cho hay, trước đây gia đình có mua cho Hoàng 1 chiếc xe Wave cũ, hiện đang cầm cố tại tiệm Gia Hân.

Tuy nhiên tên chủ sở hữu chiếc xe này là một người khác đứng tên, trong khi đó người đứng tên tại tiệm cầm đồ Gia Hân lại là một người khác nữa, điều này khiến cho công tác điều tra càng thêm rối rắm.

Để tiếp tục tìm ra Hoàng đang ở đâu, cơ quan điều tra sử dụng hàng chục trinh sát tiếp cận các mối quan hệ xã hội với Hoàng thì một nguồn tin vô cùng quý giá mang về lúc này là Hoàng có người yêu tên D. sống tại ấp 2, xã Long Thọ, cách hiện trường vụ án không xa. 

Từ đây, trinh sát nắm được thông tin D. làm công nhân trong KCN Nhơn Trạch và có sử dụng chiếc xe máy hiệu Vision, mang biển số: 60C2-473.11, có màu sơn trùng khớp với chiếc Vision từng cầm cố tại tiệm Gia Hân. 

 

Mời D. lên làm việc về chiếc xe đang sử dụng thì cô công nhân này khẳng định chưa hề mang xe đi cầm cố. Tuy nhiên, sau vài giờ làm việc thì D. nhớ lại trước đó vài ngày có cho bạn trai là Hoàng mượn xe đi đâu đó mấy ngày nhưng không rõ, đến khi đòi thì Hoàng đem xe về trả.

Sau vài giờ tiếp cận tìm hiểu, trinh sát nhận ra Hoàng đang có những biểu hiện bất thường, sắm xe mới, sắm điện thoại xịn và còn có tiền gửi cho người thân, đến lúc này xem như mục tiêu đã quá rõ. 

Lúc 12h 30 phút trưa 14/8, trinh sát bao vây căn phòng trọ Hoàng đang thuê ở tại ấp 5, xã Hiệp Phước, huyện Nhơn Trạch rồi ập vào khống chế bắt giữ đối tượng đưa về Đồn công an KCN Nhơn Trạch để điều tra. Tại đây đối tượng đã cuối đầu khai nhận ra tay giết bà Nhung cướp tài sản.

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Dân việt, Công an TP. HCM)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo