Quốc tế

Chảo lửa Damascus: Phiến quân Syria bắn phá trường học, 3 trẻ em chết thảm

(DNVN) - Giao tranh dữ dội ở Đông Damascus nhiều ngày qua đã khiến nhiều thường dân phải đổ máu đặc biệt là khi phiến quân nã cả đạn cối vào một trường tiểu học ở thủ đô Damascus lúc các học sinh đang nghe giảng, gây ra nhiều thương vong.

Trẻ em đang phải vật lộn để sống sót trong tình hình chiến sự ác liệt, đẫm máu đang diễn ra ở Đông Damascus.

Bất chấp các cuộc đàm phán về ngừng bắn đang diễn ra ở Damascus, giao tranh dữ dội giữa các lực lượng phiến quân Hồi giáo và quân đội chính phủ vẫn tiếp tục khi 2 bên nã mưa tên lửa và đạn cối vào nhau. 

Hôm 22/2, phiến quân ở Đông Ghouta, Damascus đã nã hàng loạt đạn cối vào trường tiểu học Dar Al-Salaam, khiến 3 trẻ em chết thảm và làm hư hỏng nghiêm trọng cơ sở giáo dục.

Theo video được công bố, quả đạn đã phát nổ gần một lớp học khi các học sinh đang chăm chú nghe bạn phát biểu trước bảng khiến nhiều học sinh hoảng sợ khóc thét.

Giao tranh giữa quân đội Syria và các nhóm đối lập đang diễn ra ác liệt tại khu vực ven thủ đô Damascus. Các nhà hoạt động cho biết, số người thiệt mạng vì chiến sự kéo dài 4 ngày qua ở Đông Damascus đã lên vượt quá 350 người. Đây là làn sóng bạo lực ở Đông Ghouta làm nhiều người chết nhất kể từ khi nội chiến bắt đầu tại Syria năm 2011.

Để đối phó với tình trạng bạo lực gia tăng ở Đông Damascus, Hiệp hội Trăng Lưỡi liềm Đỏ của Syria đã kêu gọi tất cả các bên phải ngăn chặn ngay lập tức tất cả các hành động thù địch trong khu vực này.

 

Nên đọc
Việt Trần (theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo