Quốc tế

Chảo lửa Damascus: Tử chiến với IS, 2 thủ lĩnh phiến quân bỏ mạng

(DNVN) - Các tay súng khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) gần đây đẩy mạnh các cuộc tấn công vào các vị trí của nhóm phiến quân Mặt trận Al-Nusra tại Đông Damascus, Syria.

IS gần đây liên tục tấn công các nhóm khủng bố đối thủ ở vùng nông thôn phía Nam Damascus.

Cụ thể, hôm nay (17/2) các tay súng IS tiếp tục đánh mạnh vào các vị trí của Al-Nusra và đẩy nhóm đối thủ này ra khỏi nhiều khu vực ở Trại tị nạn Palestine Yarmouk ở vùng đồng quê phía Nam thủ đô Damascus. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Mỹ lo sợ trước vũ khí siêu thanh của Trung Quốc, IS liều mình tấn công quân đội Syria

Hiện IS đã chiếm được các khu vực lân cận al-Melion và al-Mashrou'a ở trại Yarmouk sau những trận tử chiến với Al-Nusra. Nhiều tay súng của cả IS lẫn Al-Nusra đã thiệt mạng trong các cuộc chiến bao gồm 2 thủ lĩnh của Al-Nusra. 

Các nguồn tin địa phương khẳng định, IS ngay khi bắt đầu tấn công các vị trí của Al-Nusra ở Yarmouk thuộc phía Nam Damascus đã giành ngay được quyền kiểm soát con phố Haifa.

Các cuộc đụng độ kéo dài vài giờ khiến 2 bên thương vong nặng nề. Những tuần gần đây, IS liên tục tấn công các vị trí của 3 nhóm phiến quân đối thủ ở vùng nông thôn phía Nam thủ đô Damascus gây thiệt hại nặng nề cho các nhóm này.

 

Nên đọc
Việt Trần (theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo