Quốc tế

Chảo lửa Hama: Liều mạng đánh quân đội Syria, phiến quân lĩnh trái đắng

(DNVN) - Các chiến binh phiến quân nằm phơi thây trên chiến trường Bắc Hama sau khi dám liều mạng tổ chức đợt tấn công dữ dội nhắm vào quân đội Syria để trả đũa cho các chiến hữu của chúng ở chiến trường Đông Ghouta, ngoại ô thủ đô Damasucsu vốn đang bị đánh bầm dập.

Phiến quân ở Hama liều mình tấn công quân đội Syria nhưng thất bại thảm họi.

Lực lượng liên minh các nhóm chiến binh khác nhau đang hoạt động ở tỉnh Hama đã cùng nhau tiến hành một cuộc tấn công chống lại quân đội Syria nhằm làm giảm áp lực cho các chiến hữu của chúng tại vùng Đông Ghouta, ngoại ô Damascus.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Phiến quân "cúi đầu" trước quân đội Syria, ông Tập Cận Bình tái đắc cử Chủ tịch Trung Quốc

Lúc đầu, phiến quân nhanh chóng chiếm được 2 thị trấn Kernaz và Al-Hamamiyat từ các lực lượng chính phủ Syria. Tuy nhiên, ngay sau đó quân đội Syria nhận quân tiếp viện hùng hậu, đã tung ra một cuộc phản công mạnh mẽ

Sức mạnh tuyệt đối của cuộc phản công của các lực lượng chính phủ Syria đã khiến liên minh phiến quân đại bại, các chiến binh còn sống sót phải bỏ lại trang thiết bị quân sự, súng ống vội vàng tháo chạy trong vòng vài giờ sau cuộc tấn công mà chúng là kẻ phát động. Thi thể những chiến binh phiến quân bị quân đội tiêu diệt nằm la liệt, phơi giữa trời. Cuối cùng cuộc chiến chấm dứt không lâu sau đó và quân đội Syria đã kiểm soát được tất cả các điểm từng bị phiến quân đánh chiếm.

Nên đọc
Việt Trần (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo