Quốc tế

Chảo lửa Homs: Quân đội Syria đè bẹp phiến quân, chiếm nhiều cứ điểm chiến lược

(DNVN) - Các đơn vị quân đội Syria đã phá hủy thành công phòng tuyến của phiến quân ở Homs sau các cuộc giao tranh dữ dội và giành quyền kiểm soát nhiều khu vực chiến lược ở đây.

Quân đội Syria giành được chiến thắng vang dội ở Homs.

Quân đội Syria ngày 11/3 tiếp tục các hoạt động quân sự ở Homs và xóa sổ khủng bố khỏi nhiều vùng chiến lược hơn, theo hãng tin Fars. Kết quả của các cuộc giao tranh ác liệt trong khu vực là quân đội Syria tiêu diệt được một số lượng đáng kể khủng bố, giành quyền kiểm soát nhiều khu vực chiến lược, trọng điểm và gây tổn thất nặng nề hơn nữa cho phiến quân trong các cuộc đụng độ khốc liệt. Các binh sĩ trung thành với chính phủ Syria đã phá hủy nhiều thiết bị quân sự của bọn khủng bố.

Một trong những thẳng lợi ý nghĩa nhất của quân đội Syria là giành được quyền kiểm soát được một khu vực chiến lược trong cuộc chiến chống khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) gần al-Tanf ở Đông Nam Homs. Các nguồn tin chiến trường cho biết thêm rằng những kẻ khủng bố đã phải chạy trốn tới biên giới Iraq sau thảm bại trước quân đội Syria.

Trước đó, vào đầu tuần trước, quân đội Syria đã triển khai một số lượng lớn binh lực và khí tài quân sự đến Homs để khôi phục an ninh trong khu vực trong bối cảnh có tin Mỹ triển khai thêm lực lượng tới căn cứ al-Tanf ở Đông Nam Homs. Các nguồn tin nói rằng quân đội đã chuyển nhiều binh sĩ và trang thiết bị quân sự từ thành phố Palmyra (Tadmur) tới Homs.

Nên đọc
Việt Trần (theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo