Doanh nghiệp

Chất lượng nhân lực - Sự trăn trở của doanh nghiệp Việt

Tại sao các doanh nghiệp cần tuyển nguồn nhân sự có chất lượng mà tìm mãi không có, mặc dù đã đăng tuyển nhiều nơi?

Trong xu thế hội nhập sâu vào nền kinh tế thế giới, đòi hỏi thị trường lao động ở Việt Nam phát triển linh hoạt để hỗ trợ tăng trưởng, nâng cao sức cạnh tranh của nền kinh tế. Thế nhưng, do mới hình thành và phát triển chưa đồng bộ, nên thị trường lao động Việt Nam đang bộc lộ nhiều yếu điểm lẫn mâu thuẫn, trong đó nghiêm trọng nhất là mất cân bằng giữa cung và cầu, năng suất lao động thấp. Trong khi chúng ta dư thừa sức lao động ở nông thôn thì ở lĩnh vực phát triển công nghiệp, các ngành dịch vụ trung, cao cấp lại thiếu hụt lao động trầm trọng.

Theo Báo cáo Phát triển Việt Nam 2014, Việt Nam cần trang bị những kỹ năng mới cho lực lượng lao động để tiếp tục tiến trình hiện đại hóa nền kinh tế. Người lao động Việt Nam cần trang bị các kỹ năng nhận thức, hành vi và kỹ thuật để đáp ứng nhu cầu đang thay đổi của người sử dụng lao động.

Những yêu cầu này hiện đã có mặt trên thị trường lao động, tuy nhiên doanh nghiệp Việt Nam vẫn đang vất vả tìm kiếm những người lao động phù hợp với mình. Do đó, việc trang bị cho người lao động những kỹ năng cần thiết, thực tế, áp dụng được ngay khi đi làm là một yếu tố rất quan trọng.

Và có một thực trạng nữa về nhân sự mà các doanh nghiệp rất quan tâm là thông tin đánh giá, nhận xét ứng viên (Reviews) chưa được khách quan, dẫn đến việc doanh nghiệp tuyển không đúng nhân sự mình cần, mất chi phí thử việc, mất thời gian đào tạo.... và sau đó nhận ra rằng nhân sự đó không có năng thực thật sự. Tham gia TuyenDung.com, các doanh nghiệp sẽ được cung cấp những thông tin đánh giá, nhận xét nhân sự khách quan từ các doanh nghiệp khác, giúp họ chọn được nhân sự có chất lượng ngay lập tức, không phải qua nhiều khâu sàng lọc.

Điểm then chốt mà các doanh nghiệp hiện nay rất quan tâm là chất lượng nhân sự và thái độ làm việc. TuyenDung.com kết hợp với nhiều trường, Viện và trung tâm đào tạo giúp nâng cao khả năng nhận thức, ý thức công việc, tư duy tích cực.... từ đó hỗ trợ cho các kiến thức chuyên ngành mà nhân sự đó đã học, để làm việc trong doanh nghiệp tốt hơn.

Dựa trên những yêu cầu cấp thiết đó, Mạng Nguồn nhân lực Việt Nam www.TuyenDung.com bắt đầu triển khai mô hình tuyển dụng kết hợp với đào tạo kỹ năng làm việc thực tế cho các ứng viên, đồng thời giúp các doanh nghiệp tìm ra những nhân sự giỏi, có kinh nghiệm, nhiệt huyết với nghề.
 

Đoàn Huế
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo