Xã hội

Cháy KCN Trà Nóc Cần Thơ: 1.200 công nhân đi về đâu?

Sự cố cháy KCN Trà Nóc, Cần Thơ có thể ảnh hưởng đến việc làm của 1.200 công nhân. Đây là vụ cháy nghiêm trọng, gây thiệt hại nặng nề cho doanh nghiệp, ảnh hưởng đến việc làm của hàng ngàn người.

Sáng nay (24/3), UBND thành phố Cần Thơ tổ chức buổi họp khẩn xử lý vụ cháy tại công ty Kwong Lung MeKo nằm trong khu công nghiệp Trà Nóc, TP.Cần Thơ.

Tại buổi họp khẩn này, ngành chức năng Cần Thơ nhận định vụ cháy này rất phức tạp. Sau khi phát hiện cháy lúc hơn 9h13 phút ngày 23/3 thì đã 2 lần vụ cháy được khống chế. Tuy nhiên, thông tin mới nhất lúc 8h15 phút sáng nay, lửa đã bùng phát trở lại dữ dội hơn.

Lúc này, hơn 300 cán bộ chiến sĩ thuộc các lực lượng phòng cháy chữa cháy thuộc các địa phương Cần Thơ, Hậu Giang, An Giang, Vĩnh Long, Kiên Giang, Đồng Tháp, QK9 và TPHCM vẫn quyết liệt chiến đấu với giặc lửa. Đã có một số chiến sĩ bị thương và hít phải khói độc, báo VOV đưa tin.

Ban quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ đề nghị hỗ trợ trước mắt mỗi công nhân 3 tháng lương. Ảnh: VOV

Ông Nguyễn Hùng Việt, Bí thư Đảng ủyPhường Trà Nóc, quận Bình Thủy cho biết trong đêm qua, công tác sơ tán dân và các doanh nghiệp ở khu vực xung quanh đã được thực hiện sang một trường học đối diện khu vực cháy. Trong hôm qua và hôm nay, học sinh ở trường Tiểu học Trà Nóc đã được cho nghỉ để tránh nguy hiểm, hít phải khói độc. Chính quyền địa phương đã tập trung mọi nỗ lực để chăm lo đời sống cho hàng trăm hộ dân tại đây.

Ông Nguyễn Hùng Việt nói: "Tính mạng của bà con đều ổn định. Tất cả bà con với trên 500 nhân khẩu đã được sơ tán. Học sinh nơi đây đều được nghỉ học đến hết hôm nay".

Thông tin từ công ty tới báo Người lao động, sự cố cháy xảy ra từ kho nguyên liệu nên có thể ảnh hưởng đến việc làm của 1.200 công nhân. Theo nhận định của ông Nam, đây là vụ cháy nghiêm trọng, gây thiệt hại nặng nề cho doanh nghiệp, ảnh hưởng đến việc làm của hàng ngàn người.

Ông Võ Thanh Hùng, Trưởng Ban quản lý KCX-KCN, cho biết: “Công ty đã hoàn thành xây dựng một nhà máy tại KCN Trà Nóc 2 với số lượng công nhân hoạt động là 800 người và sẽ chuyển thêm từ nhà máy bị cháy sang đây 200 người. Công ty có kế hoạch tiếp tục di dời để sử dụng hết công suất của nhà xưởng mới”.

Bên cạnh đó, ông Hùng cũng đề xuất trước mắt Sở LĐ-TB-XH và LĐLD TP Cần Thơ lên danh sách, có phương án hỗ trợ công nhân phải ngừng việc, trước mắt là hỗ trợ 3 tháng lương/người. Đồng thời, UBND TP Cần Thơ chỉ đạo các ngân hàng trên địa bàn hỗ trợ cho công ty vay vốn và hỗ trợ lãi suất vay để giúp công ty khắc phục thiệt hại, khôi phục sản xuất.

 

 Bên cạnh đó, đã vận động nhân dân cung cấp 200 thùng nước suối, cơm, bánh mì cho lực lượng chữa cháy.

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo VOV, Người lao động)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo