Xã hội

Cháy nhà 4 người thiệt mạng: Xót xa lời kêu cứu cuối cùng

Anh Hùng, người hàng xóm cho biết, lúc phát hiện đám cháy, anh còn nghe thấy rõ tiếng người đàn ông chủ nhà kêu: "Cứu tôi với, cháy nhà rồi".

Sáng 13/7, vài giờ sau vụ hỏa hoạn khiến 4 người thân trong cùng gia đình tử vong tại ngôi nhà 4 tầng trong ngõ 205/53, đường Xuân Đỉnh, phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, nhiều người dân trong khu vực vẫn chưa hết bàng hoàng. Đám cháy chỉ xảy ra trong thời gian ngắn nhưng đã cướp đi sinh mệnh tất cả các thành viên trong gia đình, theo tin tức trên báo Thời đại.

Rất đông người dân có mặt trong ngõ nơi xảy ra vụ hỏa hoạn. Ảnh báo Thời đại

Các nạn nhân vụ cháy được xác định là ông Văn Trọng Bộ, chủ nhà (51 tuổi), vợ là bà Hoàng Thị Hoa (49 tuổi), con trai: Văn Trọng Hoàng (25 tuổi), con gái Văn Thảo Nga (17 tuổi) đã tử vong. Nghe tin gia đình ông Bộ gặp nạn, ai ai cũng bàng hoàng xót xa. Toàn bộ lối ra vào khu ngõ được công an phong tỏa điều tra làm rõ nguyên nhân.

Là một trong những người phát hiện sự việc và tham gia vào quá trình chữa cháy, anh Hùng (một người dân sinh sống trong ngõ 53, gần với hiện trường xảy ra sự việc) cho biết, vào khoảng 2h30 sáng ngày 13/7, anh đang ngủ thì nhận được điện thoại của người thân thông báo nhà hàng xóm đang cháy dữ dội. Khi nhận được tin báo, anh Hùng liền xuống dưới nhà để kiểm tra thì nghe thấy tiếng kêu cứu phát ra từ số nhà 37, ngách 53.

Lúc phát hiện đám cháy, anh còn nghe thấy rõ tiếng người đàn ông chủ nhà kêu: "Cứu tôi với, cháy nhà rồi". Khi chạy sang đến nhà 37 thì cũng có một số hàng xóm khác đến cùng thì phát hiện lửa và khói bốc lên dữ dội ở tầng 1. 

"Khi đó người đàn ông chủ nhà ở bên trong cũng đi tìm chìa khoá để mở cửa nhưng không tìm được. Có thể, do lúc này, bị cuống và bất ngờ nên chủ nhà đã không kịp xử lý và tìm chìa khoá. Liền sau đó, chúng tôi đã sang nhà hàng xóm lấy búa tạ để phá cửa.

Chia sẻ với PV báo Lao động, ông Nguyễn Văn Tâm, người dân sống gần ngôi nhà gặp hỏa hoạn cho biết, khi nghe thấy tiếng kêu cứu từ người trong nhà, đồng thời thấy khói dày đặc bao trùm, ông cùng nhiều người đã chạy đến dập lửa. Tuy nhiên, do chỉ có một cửa độc đạo nên người dân khó tiếp cận hiện trường. Khi phá được cửa thì cả 4 người trong gia đình đã tử vong.

 

“Thời điểm đó, người dân nghe thấy tiếng ông Văn Trọng Bộ nói vọng ra: “Tôi nóng lắm, mọi người cứu tôi với!”. Nghe tiếng kêu cứu thất thanh, chúng tôi đã cố gắng tiếp cận đám cháy để cứu người, nhưng bất thành vì cửa khóa rất chặt. Khi phá được cửa, chúng tôi dùng chăn ướt để vào nhà, song không làm gì được vì ngạt khói”, ông Tâm kể.

Chị Hà, một người hàng xóm sống bên căn nhà bị cháy, cho hay: “Lúc đó khoảng 3h sáng, nghe tiếng kêu cứu, chúng tôi đang ngủ đều tỉnh giấc. Nhiều người chạy ra thì thấy khói đã trùm kín căn nhà của gia đình ông Bộ. Thương nhất là bọn trẻ, đứa lớn vừa đi làm, đứa thứ 2 đang chuẩn bị lên lớp 12”.

Được biết, gia đình nạn nhân sống ở khu vực này đã khoảng 10 năm. Gia đình nạn nhân đều là công chức, làm việc trong lĩnh vực thăm dò địa chất. Hiện thi thể 4 nạn nhân được chuyển đến nhà xác Bệnh viện E.

“Gia đình nạn nhân sống ở địa phương rất hòa nhã với hàng xóm. Vợ chồng ông Bộ, bà Hoa thường xuyên giúp đỡ mọi người, con cái đều học giỏi và ngoan. Khi biết họ không qua khỏi, chúng tôi rất thương tiếc”, một người dân tâm sự.

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Lao động, Thời đại)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo