Xã hội

Cháy nhà, 6 người thiệt mạng: Lãnh đạo TP. HCM nói gì?

Liên quan đến vụ cháy nhà khiến 6 người thiệt mạng, ông Tất Thành Cang, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP. HCM đã làm việc với các đơn vị chức năng.

Ngay sau khi vụ cháy căn nhà 453/6 Lê Văn Sỹ, Phường 12, Quận 3 làm 6 người chết, 2 người bị thương xảy ra vào rạng sáng nay (16/12), ông Tất Thành Cang, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP. HCM có buổi làm việc với Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy thành phố và một số đơn vị có liên quan, theo tin tức trên báo VOV. 

Hiện trường xảy ra vụ cháy khiến 6 người thiệt mạng.  Ảnh Vnmedia

Về công tác khắc phục vụ cháy, ông Tất Thành Cang yêu cầu UBND Quận 3 phối hợp ngay với Hội Chữ thập đỏ thành phố và các ban ngành, đoàn thể tổ chức chu đáo hậu sự cho các nạn nhân tử vong; thăm nom, nắm bắt hoàn cảnh gia đình để hỗ trợ kịp thời cho các trường hợp bị thương, giúp các nạn nhân vượt qua giai đoạn khó khăn. 

Các lực lượng chức năng phải bảo vệ kỹ khu vực hiện trường, khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy để cung cấp thông tin chính thống đến dư luận. 

Chỉ đạo tại buổi làm việc, ông Tất Thành Cang nhấn mạnh: Thời điểm các sự kiện lễ hội lớn, Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán đang đến gần, các lực lượng cần tăng cường nhắc nhở, kiểm tra và phối hợp chặt chẽ. Tập trung vào các khu vui chơi giải trí, nơi tập trung đông người, các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao… 

Lưu ý đến an toàn trong sử dụng điện, tuyệt đối không để cháy lan cháy lớn xảy ra, nhất là trước, trong và sau Tết. Nếu địa phương nào để xảy ra cháy, lãnh đạo địa phương phải chịu trách nhiệm và sẽ bị xử lý.

Theo thông tin ban đầu, vụ cháy xảy ra vào khoảng 0h10 phút ngày 16/12, tại tầng trệt căn nhà bán cà phê ở địa chỉ 453/3 đường Lê Văn Sỹ, quận 3. Ngay lập tức, nhiều người đã có mặt tham gia ứng cứu các nạn nhân bị mắc kẹt trong căn nhà này, theo báo Vnmedia.

 

Anh Trương Đình Hiệp (Ngụ hẻm 453 đường Lê Văn Sỹ - nhân chứng) cho biết, ngay sau khi nghe tiếng tri hô của người hàng xóm, anh chạy ra khỏi nhà thì thấy tầng trệt căn nhà số 453/3 đã bốc khói mù mịt.

Ngay sau khi xảy ra vụ cháy, 6 xe chữa cháy cùng hơn 40 cán bộ chiến sỹ được huy động đến chữa cháy. Đến 0h28, hỏa hoạn được dập tắt. Lực lượng chức năng đã bảo vệ được tầng 1 quán cà phê và ngăn cháy lan sang nhà dân xung quanh.

Quá trình chữa cháy ban đầu, lực lượng cơ sở phát hiện 5 thi thể nạn nhân. Sau đó, cảnh sát PCCC tìm thấy thêm một nạn nhân tử vong tại hiện trường.

Theo báo cáo của Cảnh sát PCCC các nạn nhân tử vong trong vụ cháy gồm: Ông Trần Anh Thăng, 47 tuổi, quê Bắc Giang;  Bà Nguyễn Thị Ngọc Thủy, 37 tuổi, quê Hà Nam, vợ ông Thăng; 

Cháu Trần Ngọc Vân Anh, 7 tuổi, con của vợ chồng ông Thăng; Cháu Trần Ngọc Bảo Hân, 5 tuổi, con của vợ chồng ông Thăng; Cháu Trần Ngọc Thiên Kim, 1 tuổi, con của vợ chồng ông Thăng; Chị Phạm Ngọc Thúy Vy, 36 tuổi, Đồng Nai, cháu ông Thăng.

 

Hai người bị thương là Nguyễn Thị Hằng, 21 tuổi và Nguyễn Thị Huyền, 23 tuổi, cùng ở TP HCM. Cơ quan chức năng xác định vụ cháy thiêu rụi hoàn toàn hơn 50 m2 diện tích tầng trệt căn nhà cùng 6 xe máy, 2 xe đạp và nhiều vật dụng khác. Căn nhà xảy cháy gồm 1 tầng trệt được dùng làm nơi bán cà phê, 1 gác lửng và 1 lầu có tổng diện tích khoảng 106 m2.

Nên đọc



Dã Qùy (Tổng hợp theo báo VOV, Vnmedia)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo