Xã hội

Cháy quán karaoke ở Hà Nội: Biển quảng cáo bị vứt đầy đường

Sau vụ cháy quán kraoke trên phố Trần Thái Tông, nhiều quán karaoke thuộc quận Cầu Giấy, Hà Nội có dấu hiệu vi phạm về biển quảng cáo đã buộc phải tháo dỡ.

Vụ cháy quán karaoke 68 Trần Thái Tông ở Cầu Giấy, Hà Nội khiến 13 người chết vẫn còn khiến không ít người phải bàng hoàng và cảm thấy lo sợ khi đến các tụ điểm Karaoke ở Hà Nội để vui chơi, ca hát, theo tin tức trên báo Công an Nhân dân. 

Nhiều quán karaoke ở Hà Nội tháo dỡ biển quảng cáo. Ảnh báo Công an Nhân dân.

Sau đợt ra quân kiểm tra của các ngành chức năng, hàng loạt quán karaoke ở quận Cầu Giấy đã phải tháo gỡ biển hiệu quảng cáo, đồng thời bỏ luôn khung sắt bao quanh mặt tiền..

Theo số liệu của UBND quận Cầu Giấy, địa bàn quận này có tổng cộng 99 quán karaoke. Trong đó, 11 quán không có giấy phép đã bị cấm hoạt động. 88 quán còn lại phải tháo dỡ các biển, bảng quảng cáo không phù hợp, nguy cơ mất an toàn cháy nổ.

Biển quảng cáo "khủng" đã được tháo dỡ. Ảnh báo Công an Nhân dân.

Ghi nhận của VietNamNet trong 2 ngày cuối tuần tại các tuyến phố: Nguyễn Khang, Trần Duy Hưng, Quan Hoa, Trần Thái Tông, Nguyễn Ngọc Vũ…, các quán karaoke đã tháo dỡ những tấm biển quảng cáo sai quy định.

Một phụ nữ thu mua phế liệu cho biết, chị được chủ quán karaoke gọi đến để thanh lý biển quảng cáo, giá mua là 2.000 đồng/kg. Hai ngày trở lại đây, chị và đồng nghiệp ít đi thu mua dạo hơn, vì dọc tuyến đường này đang có rất nhiều quán karaoke tháo dỡ biển quảng cáo.

Cảnh tượng tan hoang sau khi tháo dỡ. Ảnh báo Vietnamnet.

Theo lời các chủ quán, biển càng to, càng màu sắc và nhiều chi tiết nổi bật thì càng dễ thu hút khách tới hát. Hơn thế, biển quảng cáo cũng thể hiện phần nào sự sang trọng của quán, do đó mỗi quán hát “mọc” lên sau đều cố gắng trang bị biển quảng cáo to hơn, màu sắc hơn quán trước. Trong khi đó, theo quy định, biển quảng cáo không được quá 2,5m đối với biển ngang và 4m với biển dọc. 

 

Biển quảng cáo được thu mua.  Ảnh báo Vietnamnet.

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp theo báo Công an Nhân dân, Vietnamnet)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo