Xã hội

Cháy tàu du lịch: Quảng Ninh mời Bộ Công an vào cuộc điều tra

Rạng sáng nay 6/3, tại khu vực cảng Tuần Châu lại tiếp tục xảy ra vụ cháy tàu du lịch khiến nhiều người hốt hoảng.

Liên quan đến vụ cháy tàu du lịch Huy Lộc QN3883 khi đang neo đậu trong khu vực cảng tàu Tuần Châu vào rạng sáng nay, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh chỉ đạo các ngành chức năng mời Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an vào cuộc để điều tra tìm nguyên nhân gây ra vụ cháy, báo TTXVN đưa tin.

Theo cổng TTĐT tỉnh Quảng Ninh cho hay, ngay sau khi nhận được thông tin, ông Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các lực lượng chức năng và Thành phố Hạ Long nhanh chóng có mặt, phối hợp, huy động các lực lượng tham gia chữa cháy kịp thời, đồng thời chỉ đạo cơ quan chức năng điều tra làm rõ vụ cháy.

Hiện trường vụ cháy tàu QN 3883 tại cảng Tuần Châu, Tp. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Ảnh: TCGTVT

Các lực lượng chức năng, lực lượng PCCC đã có mặt xử lý dập tắt trong 20 phút, đồng thời huy động tàu hút nước của Công ty TNHH thương mại dịch vụ vận tải Long Hải để bơm chống đắm. 

Được biết, tàu Huy Lộc QN 3883 là tàu vỏ gỗ chở khách du lịch tham quan Vịnh Hạ Long (theo giờ) có công suất 48 khách, đóng từ năm 2008. Đây là loại tàu du lịch khai thác theo giờ, xuất bến và vào bờ trong ngày (thường gọi là tàu tiếng). 

Vì là loại tàu tiếng nên nội thất cũng như thiết bị điện trên tàu khá đơn giản. Đặc biệt, hiện là mùa lạnh nên cơ bản trên tàu chỉ sử dụng nguồn điện ắc quy. Thêm vào đó do vào ban đêm, tàu không hoạt động nên nhiều người cho rằng khả năng cháy đối với loại tàu này là khá hi hữu. Do vậy, vụ cháy tàu Huy Lộc khiến nhiều người hoài nghi về nguyên nhân gây cháy.

Theo thông tin mới cập nhật, tàu du lịch Huy Lộc QN 3883 vừa bị cháy chỉ mua bảo hiểm bắt buộc, chưa mua bảo hiểm thân, vỏ máy.

Nên đọc


 

 

Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo TTXVN, cổng TTĐT tỉnh Quảng Ninh)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo