Chân dung

Chè Đại Đồng: Niềm tự hào của người trồng chè Thanh Ba

(DNHN)Chè Đại Đồng từ lâu đã trở thành niềm tự hào của bà con nông dân huyện Thanh Ba – tỉnh Phú Thọ. Cây chè đã và đang là cây giảm nghèo, giúp người dân nâng cao chất lượng cuộc sống.

Với việc quản lý chặt chẽ nguồn nguyên liệu, đầu tư công nghệ và nâng cao tay nghề người lao động, những năm qua, Công ty TNHH chế biến chè xuất khẩu Đại Đồng đã trở thành một doanh nghiệp có tiếng trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh chè tại Việt Nam. Thương hiệu chè Đại Đồng được nhiều đối tác, bạn hàng, người tiêu dùng trong và ngoài nước lựa chọn. 

Chè Đại Đồng từ lâu đã trở thành niềm tự hào của bà con nông dân huyện Thanh Ba – tỉnh Phú Thọ. Cây chè đã và đang là cây giảm nghèo, giúp người dân nâng cao chất lượng cuộc sống. Đặc biệt, thông qua cây chè mà địa danh này đã được nhiều doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh chè và người tiêu dùng bốn phương hết sức quan tâm. Quá trình lao động, xây dựng quê hương của bà con Thanh Ba đã cung cấp cho thị trường nhiều mặt hàng, sản phẩm khác nhau và chè Đại Đồng là một điển hình tiêu biểu nhất.

 

 

 

Xưởng chế biến chè Đại Đồng

 


Để trở thành một thương hiệu chè tiêu biểu của Thanh Ba nói riêng và Phú Thọ nói chung, ngoài công sức của những người trồng chè, những năm qua Công ty TNHH chế biến chè xuất khẩu Đại Đồng cũng đã phấn đấu chuyên nghiệp hóa từng khâu, từng công đoạn trong sản xuất, kinh doanh, góp phần mở ra hướng đi, đưa cây chè Thanh Ba cất cánh lên những tầm cao mới.


Là đơn vị có bề dày kinh nghiệm, Đại Đồng đã xây dựng được một vùng nguyên liệu rộng lớn theo quy hoạch của Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Phú Thọ. Công ty đã ký hợp đồng thu mua chè tươi lâu dài, ổn định với bà con nông dân và được nông dân trong vùng đặc biệt tin tưởng. Từ chỗ giữ gìn uy tín, không ép giá người trồng chè, Đại Đồng không những duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh đều đặn, ổn định đời sống cho cán bộ công nhân viên mà còn đảm bảo giao hàng đúng tiến độ như đã cam kết với các đối tác.


Đi đôi với việc thu mua, kiểm soát chặt chẽ chất lượng nguồn nguyên liệu đầu vào, Công ty TNHH chế biến chè xuất khẩu Đại Đồng cũng là đơn vị luôn tiên phong trong việc đầu tư dây chuyền công nghệ, máy móc, thiết bị hiện đại. Thông qua dây chuyền, thiết bị nội địa và nhập khẩu từ Nhật, Hàn, Ấn Độ, Nga, cũng như thực hiện nghiêm ngặt theo quy trình công nghệ sản xuất chè Auto lock, Đại Đồng đã chuyên nghiệp hóa triệt để hoạt động sản xuất kinh doanh, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, tạo ra sản phẩm chè chất lượng cao, đủ sức cạnh tranh trên thị trường và chinh phục người tiêu dùng bốn phương. Chè Đại Đồng không những khẳng định được chỗ đứng tại thị trường trong nước mà còn xuất khẩu sang nhiều thị trường khó tính trên thế giới như: Nhật, Đài Loan, Trung Quốc, Mỹ, Singapore, Đức… 

 

 

Dây chuyền sản xuất chè
 


Một yếu tố quan trọng góp phần làm nên chất lượng, tiếng tăm cho từng sản phẩm chè Đại Đồng chính là tâm huyết, là tinh thần lao động cần cù của đội ngũ cán bộ công nhân viên Công ty. Với việc coi trọng yếu tố con người trong các khâu sản xuất, đội ngũ nhân viên đang làm việc tại Đại Đồng là những lao động được đào tạo bài bản tại các trường cao đẳng, trung cấp nghề. Công ty cũng đưa ra chế độ đãi ngộ xứng đáng để người lao động yên tâm công tác, qua đó giúp họ phát huy tinh thần làm việc hiệu quả, có nhiều sáng tạo trong sản xuất, kinh doanh. Thông qua lao động sản xuất và các hoạt động vui chơi, giải trí, cán bộ công nhân viên trong Công ty ngày càng gắn bó, coi Đại Đồng như một mái nhà chung.


Gần 20 năm hình thành và phát triển, với việc không ngừng nâng cao uy tín, giữ vững và phát triển thương hiệu, Đại Đồng đã và đang góp phần tích cực giúp ngành chế biến nông sản Phú Thọ nói riêng và cả nước nói chung vươn lên tầm cao mới.

 


Công ty TNHH Chế biến chè xuất khẩu Đại Đồng



Ông Nguyễn Minh Lý – Giám đốc Công ty TNHH chế biến chè xuất khẩu Đại Đồng cho biết: “Chè là nguồn thu ngân sách lớn cho huyện nói riêng và cả tỉnh nói chung. Tuy hoạt động xuất khẩu chè chưa đem lại hiệu quả kinh tế cao như những ngành khác nhưng lại góp phần quan trọng trong giải quyết công ăn việc làm, đảm bảo an sinh xã hội. Các cụ ta có câu “nếu biết chăm chút cây chè thì cây chè sẽ trả công xứng đáng cho người vun trồng”. Hiện nay chúng ta đã gia nhập WTO, chè Việt Nam đã và đang hội nhập với thế giới. Để chè Việt có chỗ đứng vững chắc trên thị trường quốc tế, qua đó nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh chè, thiết nghĩ các doanh nghiệp chế biến chè phải đầu tư dây chuyền công nghệ đồng bộ, thiết bị máy móc hiện đại để tạo ra những sản phẩm có chất lượng tốt nhất, đủ sức cạnh tranh và hội nhập với thị trường toàn cầu. Để làm được điều này, theo tôi Nhà nước cần đưa chè vào nhóm mặt hàng kinh doanh có điều kiện. Đồng thời các xí nghiệp chế biến có quy mô vừa và nhỏ phải được Nhà nước quan tâm hơn nữa về vốn cũng như vùng nguyên liệu”.

 

Phan Anh

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo