Pháp luật

Chị bán em gái 15 tuổi sang Trung Quốc lấy 80 triệu

Thấy em gái vừa mới bỏ chồng, người chị thông đồng với bọn buôn người bán em gái lấy 80 triệu đồng. Khi về dụ em gái đi thì bị cảnh sát phát hiện bắt giữ.

Sáng 24/2, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử các bị cáo Vi Thị Hồng (SN 1974) và chồng Moong Văn Tuyên (SN 1972), trú tại xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn cùng Moong Mẹ Pheng (SN 1972), Lương Mẹ Khăm (SN 1993), cùng trú tại xã Bảo Thắng, huyện Kỳ Sơn về tội “Mua bán người”, theo tin tức trên báo Pháp luật Plus. 

Các bị cáo trong phiên tòa hôm nay. Ảnh: Nam An/Zing news.

Qua quá trình điều tra làm rõ, vào khoảng tháng 4/2016, Vi Thị Hồng nhận lời người phụ nữ tên Yến (không xác định được nhân thân) nhờ tìm người để đưa đi Trung Quốc bán lấy chồng, nếu đưa được người qua Trung Quốc Hồng sẽ được nhận 100 triệu đồng.

Ngay sau đó, Vi Thị Hồng điện thoại cho Moong Mẹ Pheng để nhờ tìm người. Pheng nói lại với Lương Mẹ Khăm. Sau khi trao đổi với Pheng, Khăm cho biết mình có cô em gái mới bỏ chồng tên là Lương Thị Phương, nếu cho Khăm ứng trước 10 triệu thì cho đưa em gái đi.

Sau đó, Hồng, Tuyên, Pheng và Khăm thống nhất đưa Lương Thị Phương (em gái Khăm, khi đó mới 15 tuổi) đi Trung Quốc với giá 80 triệu đồng. Vợ chồng Hồng cho Khăm ứng trước 10 triệu đồng, số còn lại sẽ thanh toán khi đưa được Phương sang bên kia biên giới.

Khoảng 19h30 ngày 7/5/2016, khi vợ chồng Tuyên đang tìm cách đưa Na đi để giao cho Yến thì bị Công an huyện Kỳ Sơn phát hiện bắt giữ. Mở rộng điều tra, cảnh sát bắt giữ thêm hai người còn lại. Riêng người phụ nữ tên Yến được xác định đang ở Trung Quốc. Tại cơ quan công an, các nghi phạm thừa nhận hành vi phạm tội của mình, báo Zing news đưa tin.

Trong phiên tòa hôm nay, các bị cáo thừa nhận phạm tội như bản cáo trạng nêu. Cả 4 bị cáo khai vì hoa mắt trước số tiền nói trên nên nhẫn tâm bán em của mình.

 

Sau khi xem xét các tình tiết liên quan, HĐXX tuyên phạt Vi Thị Hồng 5 năm tù, Lương Mẹ Pheng và Lương Mẹ Khăm 4 năm tù còn Moong Văn Tuyên bị tuyên 3 năm tù đều về tội Mua bán người.

* Tên nạn nhân được thay đổi.

Nên đọc
Hiền Minh (Tổng hợp theo báo Pháp luật Plus, Zing news)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo