Quốc tế

Chỉ huy cấp cao SDF đầu hàng quân đội Syria ở Deir Ezzur

(DNVN)-Abu al-Majd al-Rafi'ei, một trong những chỉ huy chiến trường cấp cao của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF), cùng với các tay súng thành viên của người này đã đầu hàng quân đội Syria tại phía Tây Deir Ezzur.

Hôm 09/12, các trang web Ả Rập đưa tin, Abu al-Majd al-Rafi'ei và lực lượng của ông ấy đã hạ vũ khí đầu hàng quân đội Syria tại phía Tây vùng nông thôn Deir Ezzur.

Các trang web cho biết thêm, trước đây al-Rafi'ei là một trong những chỉ huy chiến trường của Quân đội Syria Tự do (FSA) tại Bắc Syria. Al-Rafi'ei đã đào tẩu khỏi FSA cách đây 1 năm và tham gia vào SDF. 

Chỉ huy cấp cao SDF đầu hàng quân đội Syria ở Deir Ezzur

Các nguồn tin quân sự xác nhận hôm 08/12 rằng, quân đội Syria đã nỗ lực tiến công chống lại IS ở Đông Nam Deir Ezzur và giành quyền kiểm soát hoàn toàn đối với khu vực phía Tây sông Euphrates, hoàn tất việc bao vây khủng bố tại một khu vực rộng lớn. 

Binh lính Syria, đang hoạt động từ phía Nam thị trấn al-Mayadeen tới thị trấn Albu Kamal và từ phía Bắc Albu Kamal hướng tới al-Mayadeen, đã nỗ lực tham gia các pháo đài thị trấn và chiếm giữ toàn bộ các làng mạc và thị trấn trên sườn Tây sông Euphrates mà trước đây IS kiểm soát. 

Với những cuộc tiến công gần đây, quân đội Syria đã nỗ lực bao vây IS tại một khu vực sa mạc rộng 7.000km vuông.

Nguồn tin cho biết thêm, hiện binh lính Syria đang kiểm soát toàn bộ các khu vực ở sườn Nam sông Euphrates từ phía Đông Raqqa tới thành phố Deir Ezzur và Albu Kamal.

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo