Điểm nóng

Chỉ huy phiến quân cay đắng thú nhận thảm bại trước quân đội Syria

(DNVN) - Abu al-Darda'a, chỉ huy của nhóm phiến quân Mặt trận Al-Nusra hay còn được gọi là Tahrir al-Sham Hay'at ở Tây Nam Damascus mới đây cay đắng thú nhận rằng, nhóm phiên quân này đang trên bờ vực sụp đổ hoàn toàn sau những thất bại nặng nề trước quân đội Syria.

Một chỉ huy của nhóm phiến quân Mặt trận Al-Nusra vừa phải cay đắng thú nhận thảm bại trước quân đội Syria.  

Hãng tin Farsnews ngày 26/12 đưa tin, Abu al-Darda'a đã xác nhận rằng, các lực lượng của hắn đã thảm bại trước quân đội Syria. 
Theo các nguồn tin mà Farsnews có được, hàng chục tay súng của Mặt trận Al-Nusra đã bị giết hoặc bị thương nặng trong các cuộc đụng độ với quân đội Syria. Ngoài ra, phần lớn vũ khí, trang thiết bị quân sự của nhóm phiến quân thánh chiến này cũng bị phá hủy.

Abu al-Darda'a nói rằng, quân số các tay súng dưới trướng hắn sụt giảm thảm hại vì số thì bị giết, số thì bị bắt giữ trong các cuộc giao tranh gần đây với quân đội Syria ở phía Tây Nam Damascus.

Theo Farsnews, quân đội Syria ngày 26/12 đã giải phóng được các vùng al-Kianat, Harqal và al-Manbaji Farms East of Beit Jinn Farm ở Tây Nam Damascus và đang triển khai lực lượng tới Sheikh Abdullah Maqam - sào huyệt chính của Mặt trận Al-Nusra.  

Quân đội Syria đang đẩy mạnh tiến công Mặt trận Al-Nusra để quét sạch nhóm phiến quân này ra khỏi các vùng lãnh thổ ở Tây Nam Damascus. 

Chỉ huy khét tiếng của Mặt trận Al-Nusra Abu Sa'ad al-Maldivi, người gốc Maldives được cho là đã bị giết trong các cuộc giao tranh.   

 

Nên đọc
Việt Trần (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo