Pháp luật

Chiếm đoạt 31 tỷ đồng, thủ kho ngân hàng lĩnh án chung thân

Lợi dụng sự buông lỏng quản lý và thiếu trách nhiệm của lãnh đạo ngân hàng, Hương đã lập giả 28 chứng từ, chiếm đoạt hơn 31 tỷ đồng.

Ngày 25/4, TAND tỉnh Bình Định xét xử sơ thẩm Hồ Thị Thu Hương (33 tuổi), nguyên nhân viên kho quỹ Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) - chi nhánh Phú Tài, Bình Định và Võ Hồng Sơn (43 tuổi, anh rể của Hương) về tội "tham ô tài sản".

Hai bị cáo Hương và Sơn tại phiên tòa. Ảnh: Danh Toại
 
Theo cáo trạng, tháng 1/2010 - 1/2013, lợi dụng sự buông lỏng quản lý và thiếu trách nhiệm của cán bộ lãnh đạo BIDV - Chi nhánh Phú Tài, Hương đã nhiều lần lấy tiền trong kho quỹ do mình quản lý và lập giả 28 chứng từ của khách hàng nộp, chuyển tiền thật vào tài khoản của người thân để chiếm đoạt.
 
Tổng số tiền Hương chiếm đoạt là hơn 31 tỷ đồng; riêng phần chuyển vào tài khoản của Võ Hồng Sơn là 5,24 tỷ đồng.
 
Sau vài lần chuyển tiền, Sơn nhận thấy số tiền chuyển vào tài khoản mình để Hương nhờ rút giúp ngày càng lớn, biết là tiền lấy từ kho quỹ BIDV - Chi nhánh Phú Tài nên Sơn đã nhắc nhở Hương, nhưng vẫn tiếp tay để sai phạm kéo dài.
 
Bào chữa cho Hương, luật sư Trần Công Lập cho rằng, vụ án có dấu hiệu buông lỏng quản lý và tiếp tay của một số cán bộ quản lý và nhân viên BIDV - Chi nhánh Phú Tài, nhưng Viện Kiểm sát tỉnh Bình Định tách làm 2 vụ án riêng là không hợp lý, sẽ không đánh giá được toàn diện vụ án. Luật sư kiến nghị HĐXX trả hồ sơ cho Viện Kiểm sát và các cơ quan điều tra thực hiện điều tra bổ sung.
 
HĐXX đã tuyên phạt Hồ Thị Thu Hương mức án chung thân và Võ Hồng Sơn 15 năm tù. Ngoài ra, tòa cũng buộc Hương bồi hoàn hơn 26 tỷ đồng cho BIDV – Chi nhánh Phú Tài; buộc những người liên quan đến vụ án đã nhận tiền tham ô của Hương phải bồi hoàn hơn 4,25 tỷ đồng.
VnExpress
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo