Quốc tế

Chiến binh IS cụt chân tạm biệt con gái rồi lái xe bom lao vào quân đội Syria

(DNVN) - Nhận nhiệm vụ tấn công tự sát vào tổ hợp quân sự của quân đội Syria, chiến binh IS cụt chân được phép nói lời tạm biệt với các con trước khi được khiêng vào một xe bom và đi vào chỗ chết.

Tên khủng bố nói những lời cuối cùng với con gái

Tổ chức khủng bố khét tiếng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) vùa tung một video ghi lại cảnh một chiến binh của chúng bị cụt chân, phải ngồi xe lăn nói lời từ biệt con gái và con trai ngay trước thời khắc thực hiện một vụ tấn công tự sát ở miền Đông Syria. 

Sau khi dặn dò con cái, tên khủng bố khuyết tật được 2 tay súng IS lành lặn khiêng vào trong một chiếc xe hơi chất đầy thuốc nổ. 

Tên khủng bố được khiêng vào xe bom.

Những hình ảnh tiếp theo trong video mô tả khu vực mà tên khủng bố IS cụt chân tự kích nổ chiếc xe bom, chấp nhận tan xác theo xe để tấn công một tổ hợp quân sự của quân đội Syria ở Al-Bahrah gần Deir Ezzor.

Tên khủng bố ra ký hiệu ngón tay - biểu tượng của IS.

Theo Daily Mail, hiện chưa xác định được vụ đánh bom tự sát xảy ra khi nào nhưng  video tuyên truyền của IS được đăng tải lên mạng vào cuối tuần trước. Video này có thể được quay khi IS phát động một cuộc tấn công nhắm vào một số khu vực do chính phủ Syria kiểm soát ở Deir Ezzor.

Hình ảnh về khu vực tên khủng bố thực hiện sứ mệnh tự sát.

Tỉnh Deir Ezzor ở Đông Syria vốn là một trong những khu vực cuối cùng mà IS vẫn còn duy trì được hoạt động của chúng. 

 

Quân đội Syria vừa tái chiếm được tỉnh này tháng 11 năm ngoái, khiến các tay súng IS bị mắc kẹt trong một lãnh thổ rất nhỏ ở Deir Ezzor.
Mặc dù đã bị suy yếu đáng kể gần đây nhưng IS vẫn chưa bị xóa sổ hoàn toàn ở Iraq và Syria, và chúng vẫn đang ra sức tìm cách lấy lại các vùng lãnh thổ bị mất.

Nên đọc
Việt Trần (theo DLM)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo