Quốc tế

Chiến cơ Nga - Syria cày nát Đông Hama, IS chết hàng loạt

(DNVN)-Chiến cơ Nga - Syria đã tiến hành một số cuộc oanh kích nhằm vào tuyến phòng thủ của IS tại Đông Hama nhằm yểm trợ cho quân đội Syria hiện đang di chuyển về phía Deir Ezzur.

Theo hãng tin FNA, các chiến cơ Nga - Syria đã tiến hành một số cuộc oanh kích nhằm vào tuyến phòng thủ cũng như hoạt động di chuyển của IS tại Đông Hama  nhằm yểm trợ cho quân đội Syria hiện đang di chuyển về phía Deir Ezzur.

Cụ thể, các chiến đấu cơ đã oanh kích dữ dội vị trí của IS tại làng Qalib al-Thor, Abu Hanaya, Salba, Mas'oud, Abu Habibat và al-Hardaneh, tiêu diệt hàng chục tay súng khủng bố, đồng thời phá hủy một số trang thiết bị của phiến quân này. 

Chiến cơ Nga - Syria cày nát Đông Hama, IS chết hàng loạt.

Trong khi đó, quân đội Syria đã đụng độ dữ dội với IS gần thị trấn Aqayrabat. Lực lượng tên lửa và pháo binh của quân đội Syria dội họa lực mạnh vào hoạt động di chuyển của IS dọc đường ống dẫn dầu và một số ngôi làng gần đó, tiêu diệt và làm bị thương một loạt tay súng khủng bố. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 21/6, chiến cơ Nga đã tiến hành một số chuyến bay xuất kích nhằm vào vị trí và hoạt động di chuyển của IS tại Đông Hama, tiêu diệt và làm bị thương số lượng lớn tay súng phiến quân. 

Những chiến cơ này đã phá hủy trụ sở của IS tại thị trấn Jubb Al-Abyad, tiêu diệt và làm bị thương hàng loạt tay súng phiến quân. 

Trong khi đó, một đoàn xe chở lực lượng đặc nhiệm Syria đã được điều tới phía Đông thị trấn al-Salamiyah để bắt đầu chiến dịch chống IS mới tại Đông Hama. 

Theo một báo cáo từ Đông Hama, quân đội Syria được ch là sẽ bắt đầu đợt tấn công mới của chiến dịch quân sự tại phía Đông khu vực nông thôn Salamiyah trong những ngày tới để nhắm vào những vị trí cuối cùng của IS giữa tỉnh Homs và Hama. 

 

Lực lượng Nga và Syria, với sự yểm trợ của chiến cơ hai quốc gia, đã bắt đầu giai đoạn mới của chiến dịch quân sự nhằm đẩy lùi IS ra khỏi Đông Hama trong nỗ lực giành lại thị trấn al-Salamiyah.

Truyền thông Ả Rập đưa tin, lực lượng đặc nhiệm Nga, với sự yểm trợ của Không quân Moscow, cũng đã tham gai vào chiến dịch quân sự ở Đông Hama. 

Khu vực Aqayrabat bao gồm hàng chục làng mạc và thị trấn, là địa bàn chiến lược của IS tại tỉnh này và được khủng bố sử dụng để tấn công vị trí của quân chính phủ ở al-Salamiyah.

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo