Quốc tế

Chiến cơ Nga phá nát pháo đài IS ở Tây Nam Syria

(DNVN)-Lực lượng Không quân Nga đã hoạt động mạnh mẽ trên khu vực Tây Nam vào sáng 23/7, nhắm tới một số khu vực do tổ chức khủng bố IS kiểm soát ở Yarmouk Basin.

Theo một báo cáo quân sự từ tỉnh Dara'a, Không quân Nga đã tiến hành 15 cuộc không kích trên khu vực Yarmouk Basin, phá hủy một số cơ sở và chiến hào của phiến quân thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. 

Không quân Nga cũng đã nhắm vào các vị trí của IS gần tiền tuyến của quân đội Syria trong nỗ lực mở đường cho quân đội Syria tiến công sâu hơn vào khu vực nông thôn thuộc phía Tây Nam tỉnh Dara'a. 

Ảnh minh họa. 

Kể từ 6 giờ sáng nay theo giờ địa phương, quân đội Syria đã tích cực đột nhập vào căn cứ của IS tại phía Đông Bắc hàng lang khu vực Yarmouk Basin. 

Tuy nhiên, họ chưa giành được bất cứ thắng lợi đáng kể nào tại khu vực này bởi họ đối mặt với sự kháng cự dữ dội từ phiến quân Jaysh Khaled bin Walid liên hệ với IS gần thị trấn Tafas. 

Trong vài ngày qua, quân đội Syria và Jaysh Khaled bin Walid đã có một loạt cuộc đụng độ dữ dội tại khu vực Yarmouk Basin. Cả hai bên đều gánh chịu thương vong sau những cuộc đụng độ này. 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo