Quốc tế

Chiến cơ Trung Quốc bay gần lãnh thổ Nhật Bản, Tokyo "lo sốt vó"

(DNVN)-Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Itsunori Onodera hôm 25/8 khẳng định rằng, Tokyo thực sự quan ngại về việc các máy bay ném bom Trung Quốc bay gần lãnh thổ Nhật Bản.

Hãng thông tấn Kyodo dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Itsunori Onodera cho hay, Tokyo lo ngại sâu ắc sau khi rượt đuổi 6 máy bay ném bom Trung Quốc khỏi biên giới phía Nam Nhật Bản. 

Chiến cơ Xian H-6 của Trung Quốc.

Theo người đứng đầu Bộ Quốc phòng Nhật Bản, dù không vi phạm luật pháp quốc tế, giới chức Nhật Bản vẫn đang "phân tích các động cơ' của phía Trung Quốc khi gửi các chiến đấu cơ tới khu vực này. 

Bộ trưởng Itsunori Onodera cho biết, các máy bay ném bom tầm trung H-6 của Trung Quốc đã bay ở khu vực nằm giữa đảo Okinawa và Miyakojima, tiếp cận bán đảo Kii tại phía Nam Honshu. Đây là lần đầu tiên Nhật Bản ghi nhận máy bay quân sự Trung Quốc bay trên vùng trời gần lãnh thổ Nhật Bản. 

Các chiến đấu cơ Nhật Bản đã nỗ lực đánh chặn máy bay Trung Quốc mặc dù không xâm nhập vào không phận Nhật Bản. Phản ứng của Tokyo đã được chuyển qua các kênh ngoại giao và hiện chưa có công hàm phản đối nào về vụ việc này. 

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo