Quốc tế

Chiến đấu cơ Nga trả đũa phiến quân ở Hama bằng bom dẫn dường

(DNVN)-Hôm 07/3, các chiến đấu cơ Nga đã nhắm vào pháo đài của phiến quân ở thị trấn Kafr Zita thuộc phía Bắc tỉnh Hama của Syria bằng một loạt cuộc không kích chính xác.

Trong suốt thời gian oanh kích Kafr Zita, các máy bay chiến đấu của Nga đã tấn công một căn cứ hỗ trợ hỏa lực của lực lượng nổi dậy, các phong trào và nơi tập trung trong và quanh thị trấn bằng bom dẫn đường. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: IS tấn công dữ dội vào Đông Syria, Lầu Năm Góc thừa nhận lá chắn tên lửa Mỹ không địch nổi Nga

Cuộc tấn công này được tiến hành nhằm trả đũa việc phiến quân nổi dậy một vài giờ trước đó bắn phá các vị trí của quân đội Syria và một số thị trấn do lực lượng chính phủ kiểm soát ở phía Bắc vùng nông thôn tỉnh Hama. 

>> Xem thêm: Bị quân đội Syria đánh cho rệu rã, khủng bố ở Đông Ghouta cầu cứu Thổ Nhĩ Kỳ

Chiến đấu cơ Nga trả đũa phiến quân ở Hama bằng bom dẫn dường

Kafr Zita, giống như nhiều khu vực rộng lớn gần đó do phiến quân nắm quyền kiểm soát, hiện là pháo đài đối với các nhóm nổi dậy ở Syria tại Bắc Hama. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 06/3, những tiếng nổ lớn đã làm rung chuyển thành phố Jisr al-Shughur do lực lượng nổi dậy nắm giữ ở tỉnh Idlib khi các chiến đấu cơ Nga giáng đòn không kích dữ dội nhằm trả đũa phiến quân.

Cuộc không kích của Không quân Nga diễn ra sau khi các nhóm phiến quân vi phạm lệnh ngừng bắn khi chúng phát động một cuộc tấn công bất ngờ chống lại quân đội Syria ở phía Bắc vùng nông thôn Lattakia. 

Các phiến quân cho biết, chúng đang tấn công lực lượng chính phủ nhằm thể hiện tinh thần đoàn kết với lực lượng nổi dậy ở khu vực Đông Ghouta - lực lượng đang bị quân đội Syria đánh tan tác. 

Một số nguồn tin địa phương xác nhận rằng, ít nhất 3 tay súng nổi dậy đã bị thiệt mạng, một số tên khác bị thương khi nơi ẩn náu của chúng ở thị trấn al-Ghassaniyah bị tên lửa Nga bắn phá. 

 

Nên đọc
Minh Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo