Quốc tế

Chiến đấu cơ Sukhoi-30 của Ấn Độ mất tích gần biên giới Trung Quốc

Chiếc máy bay phản lực chiến đấu Sukhoi-30 MKI của Không quân Ấn Độ đã bị mất tích ở khu vực gần biên giới Trung Quốc ngày 23/5.

Không quân Ấn Độ (IAF) xác nhận máy bay chiến đấu này bị mất tích sau khi cất cánh khỏi một căn cứ không quân ở bang Assam, miền Đông Bắc nước này, theo tin tức trên báo Đất Việt.

Máy bay cất cánh vào khoảng 9h30' (giờ địa phương) và mất kiên lạc gần khu vực Doulasang, bang Arunachal Pradesh gần khu vực biên giới giáp Trung Quốc.

Sukhoi-30 MKI của Không quân Ấn Độ.

Chiếc máy bay mất tích khi đang thực hiện một chuyến bay tập luyện cùng 2 phi công trên đó. Trạm kiểm soát không lưu liên lạc với 2 phi công này lần cuối cùng vào lúc khoảng 11h30' cùng ngày, khi máy bay đang ở cách phía Bắc thành phố Tezpur (bang Assam) gần 60 km.

Phát ngôn viên quân đoàn IV Sombit Ghosh cho biết máy bay trên rời căn cứ không quân Tezpur, chỉ cách biên giới Ấn Độ-Trung Quốc ở bang Arunachal Pradesh khoảng 172 km trong một nhiệm vụ huấn luyện thường lệ, theo TTXVN.

Một chiến dịch tìm kiếm quy mô lớn, trong đó có sự tham gia của các máy bay trực thăng, đã được triển khai để tìm kiếm máy bay và các phi công mất tích.

Hiện có 2 phi đội với khoảng 36 máy bay của không quân Ấn Độ được triển khai tại căn cứ Tezpur để bảo vệ biên giới với Trung Quốc tại bang Arunachal Pradesh.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo Đất Việt, TTXVN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo