Quốc tế

Chiến sự Idlib bùng nổ, quân đội Syria đè bẹp phiến quân, thừa thắng xông lên

(DNVN) - Quân đội Syria (SAA) ngày 26/12 tràn tới vùng nông thôn phía Đông Nam tỉnh Idlib, đè bẹp các nhóm phiến quân thánh chiến để giải phóng nhiều khu vực rộng lớn.

Theo đó, dẫn đầu cuộc tiến công là lực lượng đặc nhiệm tinh nhuệ Hổ Syria và Sư đoàn 4 của quân đội Syria. Ngày 26/12, chiến sự bắt đầu bằng việc quân đội Syria đánh chiếm một vị trí phòng không và đỉnh đồi Tal Al-Aswad chiến lược gần thành phố Um Hariteen, giết chết nhiều chiến binh thánh chiến Hay'at Tahrir Al-Sham. 

Sau khi chiếm được những vị trí kể trên, quân đội Syria thừa thắng tấn công thành phố Um Hariteen và gặp sự phản kháng mạnh mẽ từ phía phiến quân thánh chiến. 

Binh sĩ Syria ở ngoại ô Hama.  

Tuy nhiên, đến chiều 26/12, quân đội Syria đã có thể phá vỡ phòng tuyến của phiến quân, xâm nhập được vào Um Hariteen. Tuy nhiên, theo Almasdar News, quân đội Syria hiện vẫn chưa giải phóng được toàn bộ Um Hariteen dù đã đánh chiếm được các thị trấn gần đó là Um Huda và Qabibat, buộc các phần tử thánh chiến phải chạy về Um Hariteen.

Theo một nguồn tin quân sự, quân đội Syria có thể chiếm được Um Hariteen trong những giờ tới khi họ đang dồn lực phá vỡ các phòng tuyến cuối cùng của phiến quân trong thành phố chiến lược này.

Idlib rơi vào tay các phần tử thánh chiến sau khi chúng chiếm thủ phủ của tỉnh này năm 2015. Từ đó Idlib trở thành tỉnh duy nhất bị phiến quân kiểm soát hoàn toàn.

Theo Reuters, Hayat Tahrir al Sham, nhóm Hồi giáo cực đoan có liên kết với mạng lưới khủng bố al-Qaeda ở Syria, hiện là lực lượng nổi dậy chiếm ưu thế nhất ở Idlib. Quân đội Syria đang ra sức siết chặt vòng vây để tái chiếm lại tỉnh giáp biên giới với Thổ Nhì Kỳ này.

Nên đọc
Việt Trần (theo Almasdarnews)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo