Quốc tế

Chiến sự Syria 24h qua: Phiến quân điều quân tinh nhuệ đến "tử thủ" căn cứ chiến lược

(DNVN) - Quân đội Syria ngày 10/1 phát động cuộc tấn công vào căn cứ không quân chiến lược Abu Duhur ở tỉnh Idlib. Đáp lại, phiến quân thân Al-Qaeda đã triển khai lực lượng tinh nhuệ đến Abu Duhur "tử thủ".

Lực lượng tinh nhuệ của nhóm phiến quân Hayyat Tahrir al-Sham, tháng 8.2017. Ảnh: Almasdarnews.

Theo Almasdarnews, các đơn vị tinh nhuệ của quân đội Syria đang mở cuộc tấn công vào căn cứ không quân và thành phố Abu Duhur ở phía Đông Nam tỉnh Idlib. Trong khi đó, các lực lượng ủng hộ chính phủ ở tây nam Aleppo cũng khởi động cuộc tấn công khác vói cùng một mục tiêu là giành lại căn cứ Abu Duhur vốn đã bị phiến quân chiếm đóng suốt 3 năm qua.

Trong những giờ gần đây, các nguồn tin trên chiến trường cho biết, binh sĩ Syria đã chiếm được 2 khu vực đỉnh đồi quan trọng từ tay phiến quân ngay trong giai đoạn mở đầu cuộc tán công. Hai khu vực này là Tal Abu Ruwayl và Tal Al-Muqbirah.

Trong khi đó, để ngăn bước tiến của quân đội, nhóm phiến quân Hayyat Tahrir al-Sham (HTS), chi nhánh của mạng lưới Al-Qaeda ở Syria đã triển khai các chiến binh tinh nhuệ tới tử thủ căn cứ Ad Duhur.  

Theo các nguồn tin từ Fars News, lực lượng tinh nhuệ của HTS đã giao tranh ác liệt với quân đội Syria gần căn cứ Abu Duhur hôm nay (10/1). Kết quả là, ít nhất 9 chiến binh thánh chiến HTS bị tiêu diệt.

Để trừng phạt HTS, quân đội Syria đã trút hỏa lực cực mạnh vào các vị trí của HTS. Quân đội nhắm thẳng căn cứ quân sự Abu Duhur để nã pháo và tên lửa. 

 

Đòn tấn công Abu Duhur được đưa ra sau khi quân đội Syria giải phóng được một loạt các thị trấn bao gồm al-Adeliyeh, Tal al-Aowja, Rasm al-Ward và Marijab Jamlan vào sáng sớm 10/1. Tổng cộng trong 2 tuần qua, quân đội Syria đã giải phóng được 200 thị trấn, làng mạc. 

Theo các nguồn tin, các chiến binh khủng bố HTS đã phải chịu thương vong nặng nề, nhiều vũ khí, xe cộ, trang thiết bị quân sự của nhóm này cũng bị phá hủy trong các cuộc tấn công dữ dội của quân đội Syria ở Idlib.

Nên đọc
Việt Trần (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo