Quốc tế

Chiến sự Syria 24h qua: Quân đội giáng đòn chí tử khiến phiến quân liêu xiêu

(DNVN) - Các nhóm phiến quân, khủng bố Syria phải hứng chịu những tổn thất nặng nề và thương vong đáng kể sau các đợt tấn công dồn dập, dữ dội của quân đội trung thành với Tổng thống Assad vào các tỉnh trọng điểm trên khắp Syria từ Homs, Damascus đến Idlib.

Homs
Quân đội Syria ngày 6/1 đánh bại nỗ lực của bọn khủng bố nhằm tấn công các vị trí của quân đội chính phủ ở các vùng phía Đông tỉnh Homs khiến chúng hứng chịu tổn thất nặng nề.

Quân đội Syria cũng đã phát động các cuộc tấn công phủ đầu vào các vị trí của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và các nhóm phiến quân khác ở Đông Homs. 

Quân đội Syria đang tấn công dồn dập, dữ dội vào các vị trí của khủng bố ở các tỉnh trọng điểm trên khắp cả nước.

Trong một chiến dịch tấn công phủ đầu, các binh sĩ Syria đã phục kích và tiêu diệt một nhóm khủng bố ở vùng Humeimeh (Đông Homs) đồng thời phá hủy vũ khí, thiết bị quân sự của chúng. 

Giao tranh dữ dội cũng diễn ra Bắc Homs khi một nhóm khủng bố ở làng Ein Issa cố xâm nhập vào các vị trí của quân đội Syria ở làng Ein al-Dananir gần thị trấn al-Mosheirefeh. Tuy nhiên, quân đội Syria đã đẩy lùi được cuộc tấn công này, buộc nhóm khủng bố phải rút lui.  

Damascus
Quân đội Syria hiện đã nắm quyền kiểm soát tất cả các ngọn đồi trọng điểm nhìn ra khu vực Tây Ghouta ở Damascus, các nguồn tin mặt trận khẳng định.

Theo Fars, trong một phần của thỏa thuận đầu hàng, nhóm phiến quân Mặt trận Al-Nusra đã chấp nhận trao lại ngọn đồi chiến lược Tal Al-Louz, nhìn ra vùng Beit Jinn.

Với việc kiểm soát được tất cả những ngọn đồi chiến lược này, quân đội Syria hiện đang đánh chiếm khu vực Beit Saber vốn nằm dưới sự kiểm soát của phiến quân.

 

Trong khi đó, các đơn vị tinh nhuệ của Sư đoàn Cơ giới số 4 hoạt động tại Idlib đang được điều động tới Đông Damascus để giúp các lực lượng tại đây phá vòng vây của phiến quân ở một căn cứ chiến lược nằm ở khu ngoại ô Harasta đồng thời nhanh chóng xóa sổ Mặt trận Al-Nusra ra khỏi khu vực. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ này, họ sẽ trở lại Idlib để hỗ trợ chiến dịch tái chiếm sân bay quân sự chiến lược Abu al-Dhohour. 

Idlib
Các đơn vị tấn công tinh nhuệ của quân đội Syria đã có một ngày toàn thắng trước phiến quân trong 12 giờ qua. 

Các nguồn tin cho biết, quân đội Syria đã tiêu diệt được hơn 150 phần tử khủng bố Mặt trận Al-Nusra ở Đông Nam Idlib, giải phóng được hàng chục làng mạc, thị trấn và trang trại đẩy Al-Nusra đến bờ vực sụp đổ.

Các binh sĩ Syria đã dồn dập tấn công vào các vị trí của Al-Nusra từ nhiều hướng khác nhau ở Đông Nam Idlib, xóa sổ nhóm khủng bố này khỏi hàng chục ngôi làng, thị trấn và các trang trại lớn. 

Trong khi đó, pháo binh và máy bay của quân đội trút hỏa lực phá hủy các căn cứ và tuyến đường tiếp tế của khủng bố cũng như hàng chục trung tâm chỉ huy, đặc biệt là ở các khu vực Tal Maq, Tal Mardikh và Saraqib, khiến các chiến binh Al-Nusra phải rút chạy khỏi vị trí của chúng.
Hỏa lực của quân đội Syria cũng thiêu rụi hơn 10 xe quân sự hạng nặng và một lượng lớn các thiết bị quân sự của Al-Nusra.

 

Hiện mục tiêu của quân đội Syria ở Idlib là Sinjar - sào huyệt chính của Al-Nusra trong khu vực. Dự kiến quân đội Syria sẽ chiếm được thị trấn này trong nay mai do Al-Nusra đã bắt đầu rút vũ khí, đạn dược khỏi khu vực khi tự đoán được kết cục thảm bại của mình.

Nên đọc
Việt Trần (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo