Quốc tế

Chiến sự Syria 24h qua: Quân đội vừa dốc sức đánh chiếm sân bay chiến lược, vừa chống trả IS

(DNVN) - Quân đội Syria hôm nay (12/1) có một ngày giao tranh ác liệt khi vừa phải dốc sức giành lại sân bay chiến lược Abu Dhuhour ở tỉnh Idlib từ nhóm phiến quân Hay'at Tahrir Al-Sham vừa phải lo chống trả các đợt tấn công liên tiếp từ các chiến binh Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Xe tăng quân đội Syria.

Theo Almasdarnews, chiến sự ngày 12/1 bắt đầu bằng việc các tay súng IS đã tung một một cuộc tấn công dọc theo trục Hama-Idlib và chiếm được hai thị trấn gần 'Atshan. 

Tuy nhiên, các cuộc tấn công của nhóm khủng bố này không duy trì được lâu khi quân đội Syria đã phản công, tái chiếm lại những thị trấn bị mất và tái kiểm soát khu vực này ở tỉnh Idlib.

Theo Almasdarnews, IS đã liên tục phát động các đợt tấn công dữ dội vào các vùng lãnh thổ do quân đội Syria lẫn các nhóm phiến quân đối thủ kiểm soát trong tuần này.

Lợi dụng việc quân đội Syria đang bận rộn với chiến dịch giải phóng tỉnh Idlib, IS đã tổ chức các cuộc tấn công và chiếm được một số thị trấn dọc theo trục Hama-Idlib từ  nhóm phiến quân Hay'at Tahrir Al-Sham, một nhánh của Al-Qaeda ở Syria.

Do đang phải gồng mình chống trả các đợt tấn công dữ dội từ quân đội Syria, Hay'at Tahrir Al-Sham buộc phải nhượng một số vùng lãnh thổ do chúng kiểm soát cho IS để bảo vệ địa bàn của chúng ở sâu bên trong Idlib.

 

Giành được những thắng lợi nhất định trước Hay'at Tahrir Al-Sham, IS liền tổ chức tấn công vào các thị trấn, làng mạc đang nằm dưới sự kiểm soát của quân đội Syria ở miền nam Idlib trong bối cảnh các binh sĩ chính phủ đang dốc sức tái chiếm sân bay quân sự Abu Dhuhour từ nhóm phiến quân Hay'at Tahrir Al-Sham.

Trước tình hình đó, quân đội Syria buộc phải chia quân, cắt một phần lực lượng sang phía đông nam của sân bay Abu Dhuhour để chống lại IS.

Các chiến binh IS đã phát động các cuộc tấn công dữ dội vào quân đội Syria tuần này.

Trong khi đó, ở mặt trận Abu Dhuhour, ngay sáng sớm ngày 12/1, quân đội Syria cũng bắt đầu đợt tấn công đầu tiên vào sân bay quân sự bị nhóm phiến quân Hay’at Tahrir Al-Sham liên kết với Al-Qaeda chiếm giữ trong suốt 3 năm nay. 

Các nhà hoạt động ủng hộ chính phủ nói rằng, quân đội đã chiếm được phần phía nam của sân bay chiến lược nay nhưng sau đó một nguồn tin quân sự đã phủ nhận thông tin trên. 

Tuy nhiên, theo nguồn tin này, lực lượng đặc nhiệm tinh nhuệ Hổ Syria của quân đội Syria đang bắn phá dữ dội các phòng tuyến của phiến quân Hay’at Tahrir Al-Sham ở Abu Dhuhour bằng một số lượng lớn tên lửa. Không lực Nga cũng hỗ trợ đáng kể quân đội Syria bằng các cuộc không kích trên không. 

 

Nguồn tin tiết lộ, quân đội dự kiến phát động cuộc tổng tấn công vào Abu Dhuhour trong 24 giờ tới với mục tiêu phải tái chiếm bằng được sân bay chiến lược này.

Nên đọc
Việt Trần (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo