Quốc tế

Chiến sự Syria nóng trở lại, Mỹ xem xét lại quan hệ với Nga

(DNVN)-Mỹ đang cân nhắc sẽ xem xét lại mối quan hệ hợp tác với Nga về giải quyết xung đột tại Syria sau vụ pháo kích vào một đoàn xe tải chở hàng viện trợ nhân đạo của Liên Hợp Quốc.

Chiến sự Syria nóng trở lại sau khi xảy ra một vụ pháo kích nhằm vào đoàn xe chở hàng cứu trợ nhân đạo của Liên Hợp Quốc. Trong khi đó, Mỹ đang tính đến việc xem xét lại mối quan hệ hợp tác với Nga về việc giải quyết xung đột tại quốc gia Ả Rập này. 

Bộ Ngoại giao Mỹ đã bày tỏ thái độ bất bình về cuộc tấn công nhằm vào đoàn xe chở hàng viện trợ nhân đạo gần thành phố Aleppo của Syria. 

Mỹ tuyên bố sẽ xem xét lại mối quan hệ hợp tác với Nga sau khi một đoàn xe chở hàng viện trợ nhân đạo của LHQ bị trúng bom (Ảnh Reuters)

“Mỹ thực sự bất bình trước thông tin một đoàn xe chở hàng viện trợ nhân đạo bị ném bom gần Aleppo hôm nay... Chính quyền Syria và Liên bang Nga đều biết điểm đến của đoàn xe này. Nhân viên của đoàn xe đã thiệt mạng trong khi đang nỗ lực giao hàng viện trợ cho người dân Syria", phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ John Kirby cho biết trong một tuyên bố. 

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ cũng lưu ý rằng, Mỹ sẽ xem xét lại khả năng hợp tác với Nga về Syria sau cuộc tấn công này. 

"Mỹ sẽ đưa vấn đề này ra trong các cuộc đàm phán với Nga. Do những vi phạm trắng trợn về thỏa thuận ngừng bắn chúng tôi sẽ xem xét lại những triển vọng hợp tác với Nga”, ông Kirby cho biết thêm.

Trước đó, truyền thông đưa tin, đoàn xe của Hiệp hội Trăng lưỡi liềm Đỏ Ả Rập Syria và Liên Hợp Quốc đã bị trúng bom trong khi đang giao hàng viện trợ cho người dân ở Aleppo.

Bất chấp thỏa thuận mà Nga - Mỹ đạt được hôm 09/9, lệnh ngừng bắn mong manh trên toàn Syria vốn bắt đầu có hiệu hôm 12/9 hiện đang bị xói mòn bởi việc bùng phát một loạt hành động vi phạm.

 

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo