Quốc tế

Chiến sự Syria: Thủ lĩnh cao nhất của phiến quân ở Aleppo bất ngờ bị ám sát

(DNVN) - Tên thủ lĩnh cao nhất của nhóm phiến quân Hay'at Tahrir Al-Sham (Mặt trận Al-Nusra) ở tỉnh Aleppo bị ám sát bất ngờ vào đêm 25/1.

Tên thủ lĩnh cao nhất của Hay'at Tahrir Al-Sham ở Aleppo, Syria bị ám sát trong bối cảnh chiến sự trong khu vực đang căng như dây đàn.

Atyah Allah, thủ lĩnh Al-Nusra ở tỉnh Aleppo bị ám sát khi đang di chuyển cùng với đoàn tùy tùng dọc trên đường Kafr Karmin-Atareb. Một nhóm những kẻ tấn công không rõ đã nổ súng tấn công chiếc xe chở Atyah Allah. 

Thủ lĩnh Al-Nusra và một số cảnh vệ của hắn bị giết ngay lập tức. Được biết, tên Allah bị ám sát khi đang di chuyển tới một địa điểm ở vùng nông thôn phía tây của Aleppo. Hiện chưa có nhóm nào lên tiếng nhận trách nhiệm về cái chết của tên này. 

Có nhiều vụ ám sát thủ lĩnh phiến quân đã diễn ra trên khắp các mặt trận ở Syria. Mới đây, vụ ám sát thủ lĩnh của nhóm phiến quân Shabab al-Sunna là Nasim Abu Arah đã dẫn đến các cuộc đụng độ ác liệt ở tỉnh Dara'a giữa nhóm này và đối thủ là Jeish al-Thowra.

Nasim Abu Arah bị bắt chết bởi những kẻ tấn công chưa xác định được danh tính trước một trạm kiểm soát ở Bắc Dara'a. Ngay sau đó, các tay súng dưới trường Nasim Abu Arah cho rằng Jeish al-Thowra đứng sau vụ ám sát và mở các cuộc tấn công trả thù nhắm vào nhóm phiến quân đối thủ.

Trước đó, Shabab al-Sunna và Jeish al-Thowra đã đánh nhau dữ dội trong một kịch bản tương tự khi thủ lĩnh của nhóm Jeish al-Thowra bị ám sát hồi tuần trước. Các tay súng Jeish al-Thowra cũng đổ lỗi cho nhóm đối thủ Shabab al-Sunna.

 

Ngoài ra, một thủ lĩnh khét tiếng của Quân đội Syria tự do (FSA) cũng bị ám sát bằng bom ven đường ở tỉnh Dara'a gần đây. Theo đó, thủ lĩnh một trung đoàn pháo binh của FSA thiệt mạng sau khi xe chở hắn dẫm trúng bom ven đường khi đi qua quận Dara'a al-Balad ở phía nam thành phố Dara'a.

Nên đọc
Việt Trần (theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo