Xã hội

Chìm tàu, 9 thuyền viên mất tích: Thông tin mới nhất

Liên quan đến vụ việc tàu Hải Thành 26 bị chìm khiến 9 thuyền viên mất tích ở Vũng Tàu, tàu HQ888 với các phương tiện trang thiết bị hiện đại rà quét tìm kiếm, cứu nạn.

Khoảng 10h30 phút hôm nay, 29/3, Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa vào Vũng Tàu trực tiếp chỉ đạo tìm kiếm các thuyền viên tàu Hải Thành 26, theo tin tức trên báo Pháp luật TP. HCM. 

Thuyền trưởng Nguyễn Viết Thắng (người đi giữa) được dìu ra xe cấp cứu, sau khi về bờ -(Ảnh: Tuổi trẻ).

Tại buổi họp báo, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công thông tin tàu va chạm xảy ra tai nạn với tàu Hải Thành 26 đã xác định được 99%. 1% còn lại sau khi cứu nạn và làm rõ Bộ GTVT sẽ thông tin tới báo chí.

Lúc tai nạn xảy ra có năm thuyền viên trên boong. Số còn lại là sáu người đang ở dưới khoang. Các tàu cứu hộ đã cứu được hai người, hiện ba người có khả năng còn trôi dạt trên biển.

Khoảng 12h trưa, tàu HQ888 chuyên rà quét dưới đáy biển với các phương tiện trang thiết bị rất hiện đại rà quét khu vực dưới biển. Nếu tìm thấy tàu thì tiến hành tìm kiếm người trong thân tàu, bằng cách thuê thợ lặn chuyên nghiệp để lặn. Vị trí sâu khoảng 30 m.

Trong tối qua, 2 nạn nhân được cứu và đưa vào bờ là thuyền trưởng Nguyễn Viết Thắng và sỹ quan boong Hoàng Tiến Khôi. Hiện 2 nạn nhân đang được nhân viên y tế chăm sóc, sức khỏe dần hồi phục, báo VOV đưa tin.

Hiện nay, ngoài vùng biển tàu bị chìm sóng cấp 5 đến cấp 6 nên gây rất nhiều khó khăn cho công tác tìm kiếm. Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Khu vực 3 cho biết, trong sáng nay (29/3), sẽ mở rộng vùng tìm kiếm xuống vùng biển phía Tây Nam của khu vực tàu bị nạn.

 

Vị trí tọa độ tàu chìm cũng đã được xác định: cách Mũi Vũng tàu khoảng 42 hải lý, cách bờ La Gi (Bình Thuận) 18 hải lý. Theo nhận định của lực lượng cứu hộ hiện trường, khả năng 9 nạn nhân mất tích còn mắc kẹt trong tàu là rất cao.

Nên đọc
Hiền Minh (Tổng hợp theo báo Pháp luật TP. HCM, VOV)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo