Pháp luật

Chìm tàu Hải Thành 26, 9 người tử vong: Khởi tố vụ án

Cơ quan An ninh Điều tra (PA92) công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đã khởi tố vụ án vi phạm các quy định về hàng hải (Điều 223 Bộ luật Hình sự) để điều tra.

Liên quan vụ tàu Hải Thành 26 bị đâm chìm vào rạng sáng 28-3 khiến 9 thuyền viên trên tàu tử vong, Cơ quan An ninh Điều tra (PA92) công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đã khởi tố vụ án vi phạm các quy định về hàng hải (Điều 223 Bộ luật Hình sự) để điều tra.

Trao đổi với Pháp luật TP.HCM, một lãnh đạo công an cho biết thêm: Bước đầu căn cứ báo cáo của Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu xác định tai nạn xảy ra không phải do lỗi kỹ thuật của hai tàu hay thời tiết. Nguyên nhân do lỗi từ người điều khiển phương tiện hai bên thời điểm xảy ra va chạm. Vì vậy cần khởi tố vụ án để điều tra. Cụ thể lỗi như thế nào quá trình điều tra, PA92 công an tỉnh sẽ làm rõ”.

Tàu Petrolimex14 đã hỗ trợ mỗi thuyền viên tử vong 100 triệu đồng và thuyền viên được cứu sống mỗi người 50 triệu đồng.

Trước đó, một nguồn tin cung cấp cho phóng viên VOV.VN, tại thời điểm xảy ra tai nạn, tàu Petrolimex 14 đã không có người trực cảnh giới. Tàu để ở chế độ tự hành nên mới xảy ra tai nạn.

Theo nguồn tin này, khi tàu Petrolimex 14 cách tàu Hải Thành 26 khoảng 4 hải lý, thủy thủ tàu Hải Thành đã phát hiện ra điều bất thường của tàu Petrolimex 14 và đã phát tín hiệu cảnh báo, gọi sang tàu Petrolimex 14 thông qua sóng thiết bị VHF nhưng không ai nghe.

Nguyên nhân vụ việc đang được lực lượng chức năng điều tra làm rõ.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo PL TP.HCM, VOV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo