Quốc tế

Chính phủ Syria tán thành thỏa thuận ngừng bắn của Nga và Mỹ

(DNVN) - Chính phủ Syria đã tán thành với thỏa thuận đạt được giữa Hoa Kỳ và Nga về ngừng bắn ở Cộng hòa Ả Rập Syria, - như tin đưa của Reuters.

"Chính phủ Syria đồng ý với thỏa thuận, và lệnh ngừng bắn sẽ đi vào hiệu lực ở Aleppo vì lý do nhân đạo", - đó là thông tin trên phương tiện truyền thông địa phương, dẫn nguồn thân cận với chính quyền Syria.

Chính phủ Syria tán thành thỏa thuận ngừng bắn của Nga và Mỹ.

Trước đó, Hoa Kỳ và Nga vào ngày thứ Sáu 9/9 đã đạt được thỏa thuận về cho ngưng bắn ở Syria.

Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry và người tương nhiệm Nga Sergei Lavrov cho biết thỏa thuận bắt đầu có hiệu lực kể từ ngày 12/9 tới đây, đó cũng là ngày đầu của dịp lễ Hồi giáo có tên Eid al-Adha.

Hoa Kỳ lâu nay ủng hộ cho liên minh các nhóm nổi dậy được xem là ôn hòa ở Syria, trong khi đó Nga ủng hộ chính quyền của tổng thống Bashar al-Assad.

Nếu Nga có khả năng áp lực yêu cầu quân của tổng thống Assad ngưng bắn trong một tuần lễ thì Washington và Matx cơ va sẽ thành lập đơn vị điều phối chung và bắt đầu những cuộc oanh kích vào những mục tiêu khủng bố được hai phía thỏa thuận.

Vòng đàm phán cấp tốc về Syria mới nhất giữa hai ông John Kerry và Sergei Lavrov diễn ra ở Geneva khi mà hai phía đều muốn thúc đẩy kết thúc cuộc chiến Syria kéo dài năm năm nay khiến cho 290.000 người thiệt mạng và phân nửa số dân nước này phải đi lánh nạn.

 

Nên đọc
Hòa Lộc
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo