Quốc tế

Chính trường Đức "nóng" chuyện địa vị Crimea

(DNVN)-Theo cựu Thủ tướng Đức, thành viên Đảng Dân chủ Xã hội Đức Gerhard Schroeder, cuộc tranh luận về địa vị của Crimea sẽ chấm dứt và không nên liên hệ cuộc tranh cãi này với các vấn đề khác.

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ báo Blick của Thụy Điển, cựu Thủ tướng Đức, thành viên Đảng Dân chủ Xã hội Đức Gerhard Schroeder cho biết, cuộc tranh luận về địa vị của Crimea sẽ chấm dứt và không nên liên hệ cuộc tranh cãi về Crimea với các vấn đề khác. 

Cựu Thủ tướng Đức ủng hộ lãnh đạo Đảng Dân chủ Tự do của Đức Christian Lindner, người kêu gọi coi địa vị của Crimea như "một hiện tượng tạm thời dài hạn".

"Chủ tịch Đảng Dân chủ Tự do hóa ra sắc bén hơn những người tin rằng việc biến Nga thành quỷ sẽ giúp sức họ trong cuộc đua bầu cử. Người dân Đức cần mối quan hệ bình thường với Nga, và Lindner nhận ra điều đó", ông Schroeder phát biểu. 

Đến lượt cựu Thủ tướng Đức lên tiếng về địa vị Crimea

"Không có gì thay đổi trong vấn đề Crimea, trong khi những vấn đề tồn tại nên được giải quyết riêng rẽ ", cựu Thủ tướng Đức cho biết thêm.

Trong diễn biến liên quan, hôm 15/8, Ngoại trưởng Đức Sibmar Gabriel bất ngờ đề xuất rằng, cuộc thảo luận về địa vị của Crimea có thể được hoãn lại để đảm bảo tập trung vào lệnh ngừng bắn ở Donbass. 

"Chúng ta không cần phải tranh luận về Crimea. Chúng ta nên suy nghĩ về các biện pháp để đạt được lệnh ngừng bắn ở Đông Ukraine", ông nhấn mạnh. 

Theo người đứng đầu Bộ Ngoại giao Đức, "điều này có ý nghĩa quan trọng đối với việc giảm dần căng thẳng trong quan hệ với Nga".

Và theo chính gia Gerhard Schroeder, ông muốn giúp cải thiện quan hệ giữa Nga và EU. "Và để làm được như vậy, chúng ta cần cả hai đảng, và tôi sẵn sàng góp phần giải quyết vấn đề này", ông Schroeder, người đứng đầu chính phủ Đức từ năm 1998 đến 2205, nhấn mạnh.

Nên đọc



 

NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo