Xã hội

Chủ tịch Hà Nội vào cuộc vụ dân bị làm khó khi xin giấy chứng tử

(DNVN) - Người đứng đầu UBND TP. Hà Nội yêu cầu kiểm tra, làm rõ thông tin báo nêu về dấu hiệu tiêu cực trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính tại UBND phường Văn Miếu, quận Đống Đa.

Văn phòng UBND TP. Hà Nội vừa có văn bản gửi Giám đốc Sở Nội vụ, UBND quận Đống Đa thông báo ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung yêu cầu kiểm tra, làm rõ thông tin báo nêu về dấu hiệu tiêu cực trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính tại UBND phường Văn Miếu, quận Đống Đa.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP giao Giám đốc Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với UBND quận Đống Đa kiểm tra, làm rõ thông tin báo nêu; kiểm điểm, xử lý nghiêm trách nhiệm tập thể, cá nhân có sai phạm (nếu có) theo quy định pháp luật.

Kết quả thực hiện báo cáo Thành ủy, UBND TP trước ngày 29/7/2017, thông tin trả lời báo chí theo quy định.

Bộ phận một cửa giải quyết thủ tục hành chính phường Văn Miếu, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: VnExpress.

Trước đó, trên tài khoản facebook, một người tên Thanh Hoa (công dân phường Văn Miếu, quận Đống Đa, Hà Nội) cho rằng, chính quyền địa phương đã không tạo điều kiện cho công dân làm thủ tục hộ tịch.

 Theo chị Hoa, khi đến làm thủ tục tại phường, chị phải chờ đợi, đi lại nhiều lần và chứng kiến thái độ vô cảm của cán bộ. Khi thắc mắc, chị gái chị Hoa bị cho là "vô văn hóa" và bị mời ra khỏi phòng. Việc chậm trễ giấy chứng tử khiến đám tang của bố chị phải lùi lại một ngày.

Trước thông tin này, bà Vũ Mai Khanh - Chủ tịch UBND phường Văn Miếu cho biết, cán bộ phường làm đúng quy trình, thậm chí tạo điều kiện cho công dân. Về nguyên tắc, việc cấp giấy khai tử sẽ được giải quyết và trả sau một ngày làm việc. Chị Hoa đến phường làm giấy khai tử khoảng 10h ngày 19/7 và theo quy định sáng 20/7 mới lấy được kết quả, nhưng cán bộ phường đã linh động hẹn vào chiều cùng ngày.

Nữ Chủ tịch UBND phường cũng khẳng định, cán bộ không cố tình gây chậm chễ hay có thái độ vòi vĩnh. Bà Vũ Mai Khanh cũng đã xin lỗi gia đình vì chưa đáp ứng được nhu cầu của gia đình để gây ra bức xúc.

Nên đọc
Minh Tâm
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo