Pháp luật

Chủ tịch HĐQT Tân Cương Hoàng Bình chết trong nhà nghỉ

Chiều 27.1, nhân viên nhà nghỉ Mai Đan (phường Hoàng Văn Thụ, Thành phố Thái Nguyên) phát hiện vị khách nghỉ tại phòng 508 đã tử vong. Người bị tử vong được xác định là ông Vũ Dương Bình – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Tân Cương Hoàng Bình.

Theo thông tin ban đầu, trên người ông Bình có vết máu ở vùng ngực, cổ. Vết máu dính cả ở phòng ngoài và phòng vệ sinh nơi ông Bình ở. Ông Bình đã đến thuê phòng tại đây từ ngày hôm trước (26.1). Đến chiều hôm sau, nhân viên nhà nghỉ vẫn không thấy mặt vị khách nên lên kiểm tra và phát hiện ông Bình đã tử vong.

Ông Vũ Dương Bình là doanh nhân đất Thái Nguyên nổi tiếng với các sản phẩm chè Tân Cương Hoàng Bình.  Ông Bình khởi nghiệp năm 1994 với việc thành lập Trung tâm trang thiết bị nội thất Hoàng Bình chuyên sản xuất đồ gỗ nội thất. Đến năm 2000, ông đầu tư sang lĩnh vực sản xuất chè bằng việc xây dựng nhà máy chè xuất khẩu Tân Cương Hoàng Bình.

Bước khởi đầu khi bước chân vào nghề chè của ông Bình đã gặp trắc trở khi người dân xã Tân Cương không đồng ý để Cty của ông Bình đăng ký thương hiệu chè Tân Cương. Sau đó, UBND tỉnh Thái Nguyên kết luận về vụ tranh chấp thương hiệu "Chè Tân Cương”. Theo đó, Công ty đầu tư xây dựng và thương mại Hoàng Bình và Nhà máy chế biến chè xuất khẩu Tân Cương không đăng ký thương hiệu chè đặc sản Tân Cương. Ông Bình đã đăng ký thương hiệu sản phẩm chè là Tân Cương Hoàng Bình.

Những năm gần đây, Công ty CP Tập đoàn Tân Cương Hoàng Bình có ý định đầu tư sang lĩnh vực bất động sản nhưng không thành công. Đầu năm 2012, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên phải ký quyết định thu hồi giấy chứng nhận đầu tư xây dựng Trung tâm dịch vụ tổng hợp Sông Cầu – Sông Cầu Resort của Công ty CP Tập đoàn Tân Cương Hoàng Bình. Nguyên nhân do dự án được cấp từ năm 2007 nhưng nhà đầu tư không có động tĩnh triển khai.

Việc ông Vũ Dương Bình – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Tân Cương Hoàng Bình chết bất thường tại nhà nghỉ đang thu hút nhiều sự chú ý của giới doanh nghiệp và người dân tại Thái Nguyên. Đến chiều tối hôm qua (27.1) cơ quan chức năng vẫn tiếp tục khám nghiệm tử thi và hiện trường.

 

 

Hải Bình (Theo LĐO)

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo