Pháp luật

Chủ tịch Tập đoàn Lotte bị triệu tập vì cáo buộc tham nhũng

(DNVN) - Chủ tịch Tập đoàn Lotte Shin Dong-bin bị triệu tập vào ngày 20/9 để thẩm vấn liên quan đến cáo buộc tham nhũng tại tập đoàn này.

Nguồn tin từ Bloomberg, Chủ tịch Tập đoàn Lotte Shin Dong-bin sẽ bị cơ quan công tố Hàn Quốc triệu tập để thẩm vấn vào thứ Ba ngày 20/9. Mục đích của buổi thẩm vấn là làm rõ cáo buộc tham nhũng trong tập đoàn bán lẻ. 

Lệnh triệu tập được phải đi chỉ vài tuần sau khi các công tố viên thẩm vấn cha và anh trai của ông Shin khi các điều tra viên quay lại điều tra các quỹ đen, số tiền biển thủ và việc trốn thuế tại tập đoàn Lotte.

Chủ tịch Tập đoàn Lotte Shin Dong -bin (giữa) bị triệu tập.

Theo cáo buộc của nhà chức trách, ông Shin bị nghi là đã biển thủ hơn 200 tỷ Won (177,9 triệu USD) trong quá trình chuyển giao tài sản và các vụ mua bán, sáp nhập giữa các công ty con của tập đoàn này, và các giao dịch về bất động sản. 

Ông cũng bị cáo buộc đã nhận khoảng 10 tỷ Won mỗi năm với cương vị là thành viên hội đồng quản trị có đăng ký tại các công ty con của tập đoàn này tại Nhật Bản.

Trước đó, vào cuối tháng 8 vừa qua, Phó chủ tịch của tập đoàn này là ông Lee In-won được phát hiện đã treo cổ tự tử chỉ vài giờ trước khi ông được các công tố viên thẩm vấn. Ông Lee được biết đến là trợ lý thân cận nhất của Chủ tịch Shin Dong-bin. Trong một lá thư tuyệt mệnh được tìm thấy, ông Lee bày tỏ lòng trung thành với Chủ tịch Shin và chối bỏ các cáo buộc về trốn thuế và lập quỹ đen.

Các công tố viên hiện đang làm rõ cáo buộc về các quỹ mờ ám, hành vi trốn thuế và lạm dụng tín nhiệm liên quan đến một số lãnh đạo tập đoàn Lotte, trong đó có cả nhà sáng lập Shin Kyuk-ho.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo