Pháp luật

Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh bị đe dọa: Tình tiết mới nhất

Liên quan đến vụ Chủ tịch Bắc Ninh bị đe dọa, Công an đã chỉ đạo và đang phối hợp với Công an Bắc Ninh làm rõ việc cấp phép nạo vét trên sông.

Trung tướng Trần Văn Vệ - Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục Cảnh sát cho biết, bộ Công an đã chỉ đạo và phối hợp với Công an tỉnh Bắc Ninh làm rõ việc cấp phép nạo vét, khơi thông luồng đường thủy nội địa kết hợp tận thu sản phẩm trên sông Cầu, thuộc địa bàn tỉnh Bắc Ninh, theo tin tức trên báo Người đưa tin. 

Lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh cho rằng hành vi đe dọa cán bộ tỉnh này có liên quan đến việc nạo vét cát. Ảnh minh họa. 

Theo đó, cơ quan điều tra đang tiếp tục làm rõ những trường hợp liên quan đến vụ việc trên. Quan điểm của bộ Công an là xử lý nghiêm nếu phát hiện các trường hợp sai phạm.

Trước đó, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Ninh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can 2 đối tượng trong vụ đe dọa ông Nguyễn Tử Quỳnh - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh và các cán bộ chuyên môn của tỉnh này.

Trong đó, bị can Nguyễn Trọng Phương (37 tuổi, trú tại quận Ba Đình, TP.Hà Nội) bị khởi tố về tội Khủng bố; bị can Trần Anh Thuận (36 tuổi, trú tại tỉnh Bắc Ninh) bị khởi tố về tội Không tố giác tội phạm.

Sau quyết định khởi tố của cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Ninh, có nhiều ý kiến băn khoăn về việc liệu khởi tố đối tượng nhắn tin đe doạ Chủ tịch tỉnh tội khủng bố có hợp lý, báo Giao thông đưa tin. 

Giải thích rõ hơn việc này, luật sư Nguyễn Anh Thơm (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) cho rằng, căn cứ khởi tố của cơ quan công an là khá rõ ràng và thuyết phục. 

 

“Các đối tượng nhắn tin cho Chủ tịch UBND tỉnh và nhiều cán bộ khác của tỉnh, tức là gửi thông điệp đến các đại diện của chính quyền nhân dân. Trong việc này, chính quyền Bắc Ninh đã cố gắng ngăn chặn việc nạo vét sông, hút cát… là hợp lòng nhân dân, được nhân dân ủng hộ. 

Do đó, việc đe dọa đến lãnh đạo tỉnh có thể được coi là đe dọa đến ý chí của tập thể người dân tỉnh Bắc Ninh, gây hoang mang trong dân chúng. Hơn nữa, giữa các cán bộ bị đe dọa và các đối tượng không tồn tại hiềm khích cá nhân mà là việc công, việc của người dân. Như thế là cấu thành tội phạm khủng bố” - luật sư phân tích.

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp theo báo Người đưa tin, Giao thông)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo