Quốc tế

Chủ tịch Trung Quốc cử Đặc phái viên sang Triều Tiên

(DNVN) - Ông Tống Đào, Trưởng Ban liên lạc đối ngoại T.Ư Đảng Cộng sản Trung Quốc sẽ thăm Triều Tiên vào ngày 17/11 với vai trò là Đặc phái viên của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Hãng thông tấn Tân Hoa xã của Trung Quốc hôm 15/11 đưa tin, ông Tống Đào - Trưởng Ban liên lạc đối ngoại T.Ư Đảng Cộng sản Trung Quốc sẽ thăm Triều Tiên vào ngày 17/11 với vai trò là Đặc phái viên của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

 Ông Tống Đào, Trưởng Ban liên lạc đối ngoại T.Ư Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Ông Tống sẽ thăm Triều Tiên để giới thiệu về kết quả Đại hội đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ XIX. Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cũng đưa tin về chuyến thăm này của ông Tống Đào.

Sau khi kết thúc Đại hội đảng, ông Tống Đào đã có chuyến thăm Việt Nam và Lào từ ngày 31/10 tới ngày 3/11 trình bày về những kết quả đạt được trong đại hội.

Chuyến thăm lần này của ông Tống Đào khiến dư luận chú ý do diễn ra sau khi Chủ tịch Tập Cận Bình có cuộc gặp với Tổng thống Mỹ Donald Trump vào hôm 8/11 tại Bắc Kinh, và cuộc gặp với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in vào hôm 11/11 tại Việt Nam, trao đổi về vấn đề hạt nhân Triều Tiên.

Ngoài việc trình bày về kết quả Đại hội đảng, ông Tống Đào dự kiến sẽ truyền đạt lập trường của Trung Quốc và Mỹ về vấn đề hạt nhân Triều Tiên với các quan chức cấp cao của Bình Nhưỡng.

Nên đọc
Trung Hiếu (theo KBS World)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo