Môi trường

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam kiên quyết dẹp bảo kê và khai thác cát lậu

Trước tình trạng chính quyền xã "bảo kê", phòng TNMT "làm ngơ" cát lậu vô tư tung hoành, ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam trực tiếp chỉ đạo xử lý tình trạng trên.

Trước đó Doanh nghiệp Việt Nam phản ánh "Chính quyền xã "bảo kê", phòng TNMT "làm ngơ" cho việc khai thác cát lậu?", phản ánh về việc ở thôn Kiểm Lâm, xã Duy Hòa, huyện Duy Xuyên tỉnh Quảng Nam phản ánh ở địa phương có Bến thủy nội địa do ông Đào Văn Phương làm chủ hoạt động khai thác, mua bán cát lậu bên dòng sông Thu Bồn với tần xuất lớn gây mất ATGT và gây ô nhiễm môi trường trên tuyến đường của thôn.

Mặc dù không có giấy phép, nhưng ghe tàu hút, chở cát vô tư ra vào, máy múc hoạt động hết công xuất cho những "hung thần" chở cát diễn ra cả thời gian dài mà không một cơ quan chức năng nào"sờ gáy".

Bãi cát trái phép của ông Phương trên địa bàn xã Duy Hòa, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam.

Không có hợp đồng với mỏ cát và hóa đơn chứng từ đầu vào đầu ra của việc hút, mua bán cát... Nhưng ông Lê Văn Hùng, Chủ tịch UBND xã Duy Hòa vẫn khẳng định với PV là: "Ngày 7/3 đoàn đã kiểm tra chỗ của anh Phương, thực ra anh Phương chỉ mua lại cát của một đơn vị đã được UBND tỉnh cấp phép và có hợp đồng mua bán". Chuyện nực cười là cái giấy phéo mà ông Hùng đang nói đến đã hết hạn từ năm 2016.
Còn ông Ngô Bốn phó phòng TNMT huyện Duy Xuyên thì "biện minh" để hợp lý hóa giấy tờ của bãi cát ông Phường cũng là tờ giấy hợp đồng mua bán cát đã hết hạn như vị chủ tịch xã đã làm.

Trao đổi với PV về sự việc nếu phát hiện cán bộ địa phương có dấu hiệu bảo kê các bến bãi khai thác cát lậu thì quan điểm của tỉnh như thế nào?. Ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam khẳng định: "Sẽ chỉ đạo trực tiếp và xử lý nghiêm túc việc bảo kê và khai thác cát lậu".

Ông Đinh Văn Thu cũng cho biết thêm: "Việc bến, bãi cấp phép phương tiện, cấp phép khai thác cát tỉnh đã có chỉ đạo cho sở GTVT cùng với các ngành, địa phương kiểm tra và báo cáo vào cuối tháng 3/2017 để xử lý."

Qua đây có thể thấy rằng quan điểm của người đứng đầu UBND tỉnh Quảng Nam là cương quyết xử lý việc bảo kê, khai thác tài nguyên khoáng sản trái phép, để đem lại niềm tin cho nhân dân địa phương.

Doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin !

 

Quang Huy
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo