Xã hội

Chủ tịch Yên Bái bổ nhiệm em ruột làm giám đốc Sở TN&MT

(DNVN) - Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Phạm Thị Thanh Trà ngày 9/9 đã ký quyết định bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Sở Tài nguyên-Môi trường cho ông Phạm Sỹ Quý. Đáng chú ý, ông Quý lại là em ruột của bà Thanh.

Theo VnExpress, sáng 14/9, ông Chu Đình Ngữ - Chánh Văn phòng UBND tỉnh Yên Bái cho biết, lãnh đạo tỉnh vừa có quyết định bổ nhiệm hàng loạt cán bộ chủ chốt tại một số Sở, ban ngành. Trong đó có chức danh giám đốc Sở Văn hóa, thể thao và du lịch và giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường.

Quyết định bổ nhiệm các cán bộ trên do chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Phạm Thị Thanh Trà ký. "Trong số các chức danh lãnh đạo Sở mới được bổ nhiệm có ông Phạm Sỹ Quý - Giám đốc Sở Tài nguyên, là em trai ruột của Chủ tịch", ông Ngữ cho hay.

Theo báo Lao Đông, trước khi làm Giám đốc Sở, ông Quý đã có nhiều năm làm Phó giám đốc Sở Tài nguyên-Môi trường kiêm Giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất tỉnh Yên Bái.

Tân Giám đốc Sở Tài nguyên Phạm Sỹ Quý. Ảnh: Sở TNMT Yên Bái.

Cũng trong ngày ông Quý được thăng chức, Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Yên Bái được hợp nhất với Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất để hình thành lên Văn phòng Đăng ký đất đai và Phát triển quỹ đất tỉnh Yên Bái.

Tại buổi lễ khai trương, ông Phạm Sỹ Quý cũng có mặt để chỉ đạo, trao Quyết định điều động, bổ nhiệm các chức vụ Giám đốc và Phó giám đốc của Văn phòng.

Trước việc ông Quý được bổ nhiệm làm Giám đốc Sở Tài nguyên-Môi trường mà chính chị ruột là bà Phạm Thị Thanh Trà ký, dư luận đã đặt ra câu hỏi liệu có sự ưu ái hay không? 

Tuy nhiên, theo Chánh Văn phòng UBND tỉnh Yên Bái Chu Đình Ngữ, việc bổ nhiệm này không phải đột xuất và không có việc ưu ái người nhà hay lạm quyền. Đây là công tác cán bộ đã được chuẩn bị trong thời gian dài, theo đúng quy trình. Chủ tịch tỉnh là người ký quyết định, tuy nhiên việc xét duyệt cán bộ phải qua các bước như đưa ra Ban tổ chức của tỉnh, ra Ban thường vụ Tỉnh Ủy.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo