Xã hội

Chưa kiểm chứng tin chi 1,5 triệu USD "chạy'" đại biểu Quốc hội

(DNVN) - Ông Nguyễn Hạnh Phúc – Tổng Thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội cho biết đến nay chưa nhận được thông tin dùng 1,5 triệu USD để "chạy" đại biểu Quốc hội.

Ngày 8/9, chia sẻ với báo chí bên hành lang hội nghị đại biểu Quốc hội chuyên trách về thông tin bà Châu Thị Thu Nga – nguyên đại biểu Quốc hội khoá XIII khai đã chi 1,5 triệu USD, tương đương 30 tỷ đồng để “chạy” vào Quốc hội. Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cũng cho biết, Văn phòng Quốc hội chưa nhận bất cứ thông tin nào về việc này. Thông tin này cũng chưa được kiểm chứng vì đang chờ cơ quan công an điều tra, theo nguồn tin từ Zing.vn.

Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc trả lời báo chí. Ảnh: Quochoi.vn.

“Nếu có thông tin thế thì phải kiểm chứng ngay để tránh ảnh hưởng đến uy tín của Quốc hội. Phải làm rõ đưa ai tiền, đưa bao nhiêu, đưa làm gì? Nếu có thì đó là chuyện tày trời”, ông Phúc nói.

Ông Phúc cũng đặt câu hỏi, một khoản tiền lớn như thế chạy vào Quốc hội làm gì, giải quyết được vấn đề gì?

“Tôi không tin có chuyện chạy tiền vào Quốc hội, nhất là với khoản tiền lớn thế. Nhiều người nói để đeo mác đại biểu Quốc hội, nhưng mác đó để làm gì khi pháp luật không loại trừ ai, ai vi phạm cũng đều bị xử lý”, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội khẳng định.

Trước đó, báo chí đưa tin bà Châu Thị Thu Nga khai nhận với cơ quan điều tra, đã chi khoảng 1,5 triệu USD cho một doanh nghiệp về vàng bạc tại TP.Hà Nội để nhờ lo các thủ tục cho bà Nga được ứng cử đại biểu Quốc hội khóa 13 nhưng vị doanh nghiệp này cũng phủ nhận.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo