Văn hóa

Chùm ảnh quán "cà phê rau sạch" độc nhất vô nhị ở Buôn Ma Thuột

Cafe Rau 47 là quán cafe “độc nhất vô nhị” tại trung tâm TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lăk, nơi được mệnh danh là thủ phủ cà phê của Việt Nam. Điểm tạo nên sự khác biệt của nó so với các quán cà phê khác ở Ban Mê là mọi thứ đều được trang trí bằng rau sạch.

Quán Rau 47 tọa lạc tại đường Dương Vân Nga, P. Tân Thành, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đăk Lăk. 

Theo tiết lộ của chủ quán - chị Vương Thị Hoan - ý tưởng mở quán bắt nguồn từ niềm đam mê với nông nghiệp và mong muốn tạo ra nguồn rau sạch để đảm bảo sức khỏe cho khách hàng. 

Qua nhiều đêm trăn trở, chị Hoan đã nảy ra ý tưởng trang trí quán cafe bằng rau sạch. Sau đó, chị bắt đầu lên mạng internet để tìm kiếm những kiểu thiết kế trang trí rau đẹp. 

Nhờ mối quan hệ tốt đẹp với các chuyên gia nông nghiệp Israel sau quãng thời gian đi phiên dịch nên chị Hoa đã biết đến mô hình trồng rau thủy canh. Trải qua thời gian tìm hiểu về mô hình trồng rau này, đồng chủ quán 29 tuổi đã quyết định rủ một người bạn đam mê nông nghiệp bắt tay mở quán. 

Vườn rau trồng dưới đất và được tưới, bón phân theo phương pháp nhỏ giọt. 

Những cây rau muống xanh mơn mởn. 

Rau được trồng theo phương pháp thủy canh. 

Cây rau con được ươm theo phương pháp thủy canh. 

Thủy canh là phương pháp trồng rau trực tiếp vào dung dịch dinh dưỡng để giúp cây có năng suất và phát triển cao hơn so với trồng đất. Phương pháp này tốn ít công chăm sóc hơn so với phương pháp trồng ở đất. 

Khoảng 1 tuần sau khi nảy mầm, cây rau con được đưa lên giàn thủy canh. 

Rau muống được trồng theo phương pháp khí canh. Với phương pháp này rễ cây lơ lửng trong không khí, được cung cấp nước và chất dinh dưỡng bằng phun sương và không khí xung quanh luôn được giữ ẩm. 

Nguyên tắc hoạt động của hệ thống khí canh là phun những màn sương giàu dinh dưỡng trực tiếp lên các chiếc rọ trồng cây. Nhờ đó, cây vừa có đủ thức ăn, vừa có đủ nước, không khí, bảo đảm đủ ánh sáng cho quá trình quang hợp nên cây phát triển rất nhanh. Việc phun sương được tiến hành hoàn toàn tự động. 

Toàn bộ rau trong quán đều được bón bằng phân hữu cơ. 

Toàn bộ rau trong quán đều được bón bằng phân hữu cơ.

Rau mùng tơi được trồng ngoài đất. 

Tới quán, khách hàng cũng có thể mua rau sạch về nhà để thưởng thức. Giá bán của xà lách ngoại là 90.000 đồng/kg, còn các loại rau khác có giá 50.000 đồng/kg.

Món sinh tố xà lách khá độc đáo tại quán Cafe Rau 47. 

Nên đọc
Theo Khoa học & Phát triển
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo