Quốc tế

Chùm ảnh tàu Nga chở số lượng lớn vũ khí tới Tartus "tăng lực" cho Syria

(DNVN)-Tàu vận tải biển của Nga đã chở số lượng lớn vũ khí và thiết bị quân sự tới Syria qua eo biển Bosphorus của Thổ Nhĩ Kỳ để cung cấp cho lực lượng của Damascus.

Theo thông tin đăng tải trên tờ AMN, Nga chở một loạt vũ khí cho quân đội Syria để tiếp tục chiến đấu chống lại phiến quân IS và lực lượng nổi dậy. 

Theo các nhà giám sát từ eo biển Bosphorus tại Thổ Nhĩ Kỳ, tàu vận tải Inzhener Trubin mang cờ Nga di chuyển qua eo biển lớn nhất phân chia châu Âu và châu Á trên tuyến đường từ Biển Đen tới Địa Trung Hải. Điểm đến của con tàu này được xác nhận là thành phố cảng Tartus ở Syria. 

Bức ảnh cho thấy con tàu này chở ít nhất hai chục xe tải GAZ, ZiL, KamAZ và UAZ trên boong. Những thiết bị quân sự gì được chất trong khoang hầm chứa hàng của tàu thì không xác định được, nhưng theo phỏng đoán thì rất có thể đây là những thiết bị quân sự quý giá hơn như pháo và xe tăng.

Theo các nguồn tin Ả Rập, đây là lô hàng vũ khí quân sự thứ ba được vận chuyển bằng đường biển mà Nga giao cho Syria kể từ đầu năm nay.

Dưới đây là một số hình ảnh được cho là tàu Nga chở thiết bị quân sự tới Tartus - Syria:



Nên đọc
Minh Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo